bản đồ RSS Blinken Austin thăm Philippines, Washington sẽ cấp vốn cho Manila để cải thiện năng lực phòng thủ của Philippines - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Blinken Austin thăm Philippines, Washington sẽ cấp vốn cho Manila để cải thiện năng lực phòng thủ của Philippines

Blinken Austin thăm Philippines, Washington sẽ cấp vốn cho Manila để cải thiện năng lực phòng thủ của Philippines

thời gian:2024-07-31 20:48:35 Nhấp chuột:90 hạng hai

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ trưởng Quốc phòng đã hội đàm với Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. tại Manila vào thứ Ba (30 tháng 7). Một quan chức Philippines tiết lộ rằng Mỹ sẽ cung cấp 500 triệu USD tài trợ quân sự và thúc đẩy một thỏa thuận quân sự được đề xuất nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Philippines vì ​​các hành động ngày càng hung hăng của Trung Quốc trong khu vực “sẽ không dừng lại”.

Đường MạtChược 2PG

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã đến ngay sau khi kết thúc các cuộc đàm phán an ninh với Nhật Bản và cuộc họp các bộ trưởng ngoại giao "Đối thoại An ninh Tứ giác" (QUAD) đến thăm Philippines.

Đường MạtChược 2PG

Marcos Jr. ca ngợi các kênh liên lạc "rất cởi mở" giữa Washington và Manila, cho phép các đồng minh hiệp ước liên tục xem xét các vấn đề ở Biển Đông và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đồng thời duy trì các phản ứng linh hoạt.

Blinken và Austin cũng gửi lời chia buồn về những thảm họa do mưa gió mùa gây ra gần đây và bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ.

Blinken cho biết hai nước duy trì liên lạc liên tục ở cấp cao và những trao đổi này mang tính toàn diện, không chỉ giới hạn ở các vấn đề an ninh mà còn bao gồm cả hợp tác kinh tế. "Chúng tôi thực sự biết ơn về sự hợp tác này."

Marcos hoan nghênh hai người và nhấn mạnh rằng sự hiện diện của quân đội Hoa Kỳ rất quan trọng đối với sự ổn định và hòa bình ở châu Á.

Kể từ năm ngoái, quân đội Philippines và Trung Quốc thường xuyên đụng độ ở khu vực tranh chấp ở Biển Đông, và Marcos đã tiếp tục tăng cường liên minh giữa Hoa Kỳ và Philippines.

Để ngăn chặn các cuộc đối đầu bạo lực tái diễn, Philippines và Trung Quốc đã công bố "thỏa thuận tạm thời" vào ngày 21 tháng 7. Quân đội Philippines đã hoàn thành sứ mệnh tiếp tế cho Bãi cạn Second Thomas (Trung Quốc gọi là Bãi cạn Thomas thứ hai và Bãi cạn Ayunjin ở Philippines) vào thứ Bảy tuần trước (27/7) mà không bị cản trở.

Đại sứ Philippines tại Hoa Kỳ Jose Manuel Romualdez cho biết Philippines sẽ tiếp tục tăng cường phòng thủ lãnh thổ với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ và các lực lượng quân sự thân thiện khác cũng như thành lập Liên minh An ninh mới.

Romualdez nói với Associated Press: "Việc cung cấp và luân chuyển không đối đầu chỉ là tạm thời vì Trung Quốc sẽ không dừng lại và quyết tâm của chúng tôi sẽ không nhượng bộ

Khoản quỹ quân sự trị giá 500 triệu USD mà Austin sẽ công bố tại Manila sẽ được sử dụng cho thiết bị hải quân của Philippines cũng như việc xây dựng và cải thiện các căn cứ quân sự của Philippines nơi quân đội Hoa Kỳ đóng quân.

Romualdez nói thêm rằng các quỹ này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của lưỡng đảng trong Quốc hội Hoa Kỳ và có thể tăng gấp đôi vào năm tới, "tùy thuộc vào khả năng tiếp thu các quỹ này của chúng tôi."

委内瑞拉全国选举委员会宣布了马杜罗胜选,授予他第三个六年任期。但冈萨雷斯表示自己获得了超过70%的选票。独立民意调查机构也称马杜罗获胜这一结果不可信,外国观察员已经敦促选举当局公布全面计票结果。

官方通讯社新华社报道说,习近平在致马杜罗的贺词中重申了友好关系。他说,马杜罗总统“带领委内瑞拉政府和人民坚持走符合本国国情的发展道路,在国家建设事业中取得显著成就。”

当今全球紧张局势当中,最为引人注目的热点之一就是俄罗斯延续至今的对乌克兰的侵略战争。继2014年俄罗斯入侵和吞并乌克兰克里米亚半岛之后,2022年2月下旬,俄罗斯再度对乌克兰发动大规模侵略战争。

埃尔多安对以色列在加沙围剿哈马斯的作战持强烈的批评立场。他在周日的一次讲话中表示:“我们必须非常强大,这样以色列就不能对巴勒斯坦做出这些荒谬的事情。就像我们进入(阿塞拜疆的)纳戈尔诺-卡拉巴赫(Nagorno-Karabakh,进入利比亚一样,我们可能也会(对以色列)做类似的事情。”

Sau khi Blinken và Austin gặp Tổng thống Marcos Jr., họ đã tổ chức cuộc hội đàm "2+2" với Ngoại trưởng Philippines Enrique Manalo và Bộ trưởng Quốc phòng Gilberto Teodoro.

Trước cuộc họp, Romualdez tiết lộ rằng "Thỏa thuận chung về an ninh thông tin quân sự" do Hoa Kỳ và Philippines đề xuất là một nội dung chương trình nghị sự quan trọng trong các cuộc đàm phán giữa các bộ trưởng quốc phòng.

Các quan chức yêu cầu giấu tên chỉ ra rằng thỏa thuận này cho phép Hoa Kỳ cung cấp cho Philippines thông tin tình báo tiên tiến và vũ khí tiên tiến hơn, bao gồm cả hệ thống tên lửa, đồng thời đảm bảo rằng thông tin tình báo và thông tin chi tiết về vũ khí đó sẽ được bảo mật nghiêm ngặt.

Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông và tuyên bố Đài Loan dân chủ và tự trị là lãnh thổ của mình. Philippines về mặt địa lý gần với Biển Đông và Đài Loan, khiến nước này trở thành đối tác quan trọng của Mỹ trong trường hợp xảy ra xung đột.

Romualdez nói rằng bất kể ai trở thành tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ, sự ủng hộ của Hoa Kỳ dành cho Philippines sẽ "tuyệt đối" không thay đổi. Ông nói: “Đảng Cộng hòa và Dân chủ đều hoàn toàn đồng ý tiếp tục hỗ trợ Philippines”.

Marcos năm ngoái đã phê duyệt 4 căn cứ mới mà quân đội Hoa Kỳ có thể vào. Quân đội Hoa Kỳ hiện được phép vào 9 căn cứ quân sự của Philippines. Năm nay, Hoa Kỳ và Philippines đã tổ chức cuộc tập trận chung lớn nhất trong lịch sử để tăng cường sức mạnh. khả năng tương tác của quân đội hai nước.

Trung Quốc đã bày tỏ sự phản đối và lo ngại về việc tăng cường hợp tác an ninh giữa hai nước, cho rằng việc tăng cường triển khai quân đội Mỹ sẽ gây nguy hiểm cho hòa bình và an ninh khu vực. Đáp lại, Philippines tuyên bố rằng Philippines có quyền thực hiện các hành động để bảo vệ lãnh thổ và an ninh quốc gia của mình.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền