bản đồ RSS Bắc Kinh phủ nhận cáo buộc tấn công mạng của Đức, gọi đó là "thao túng chính trị chống Trung Quốc" - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Bắc Kinh phủ nhận cáo buộc tấn công mạng của Đức, gọi đó là "thao túng chính trị chống Trung Quốc"

Bắc Kinh phủ nhận cáo buộc tấn công mạng của Đức, gọi đó là "thao túng chính trị chống Trung Quốc"

thời gian:2024-08-02 15:44:03 Nhấp chuột:159 hạng hai
Washington — 

Chính phủ Trung Quốc vào tối thứ Tư (31 tháng 7) đã bác bỏ cáo buộc của chính phủ Đức rằng Trung Quốc đã thực hiện một cuộc tấn công mạng vào một cơ quan của chính phủ liên bang Đức vào đầu ngày hôm đó, cho rằng hành động của chính phủ Đức là “thao túng chính trị chống Trung Quốc”. và dư luận vu khống.” Và đã đưa ra những “kiện giải thích nghiêm khắc” với Berlin về vấn đề này.

太平洋地区领导人对是什么推动了主要民主国家与他们接触,“存在着非常合理的怀疑程度”,澳大利亚格里菲斯亚洲研究所(Griffith Asia Institute)兼职副教授泰斯·牛顿·凯恩(Tess Newton Cai))说。 “他们非常清楚,每个人都想成为他们的朋友,每个人都想与他们交谈,因为他们认为这是遏制中国的一种方式,” 她在电话中告诉美国之音。 尽管太平洋岛国希望将与主要大国的接触引导回发展,但索拉表示,对中国在太平洋地区日益增长的存在的担忧,仍然是民主国家在该地区努力的主要驱动力。 他说:“对中国在太平洋地区活动的担忧使立法者们能够调动更多的资源,而不是仅仅通过传统的发展视角来看待该地区。” 但他补充说,太平洋地区被安全化是一个“不可避免的”趋势。 索拉说:“不同行为体方法的不同之处在于他们致力于提高透明度,并致力于将其活动与太平洋岛国的优先事项相协调。” 由于太平洋地区的大国竞争在不久的将来可能会加剧,凯尼洛雷亚表示,太平洋岛国维护自身利益的关键是“共同机动”。 “我认为地区主义是我们可以用来应对我们正在经历的一些大国挑战的地方,” 他告诉美国之音。

菲律宾总统费迪南德·马科斯(Ferdinand Marcos)今年1月访问越南期间,两国同意在南中国海加强海警合作,并“和平解决海上事件”。

Các quan chức của Bộ Ngoại giao Đức và Bộ Nội vụ hôm thứ Tư đã công khai tuyên bố rằng chính phủ Đức đã tiến hành một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm về vụ tấn công mạng mà Văn phòng Đo đạc và Bản đồ Liên bang (BKG) phải gánh chịu vào năm 2021 và cuối cùng đã xác nhận rằng chính phủ Trung Quốc có liên quan đến vụ việc.

Đường MạtChược 2PG

Các quan chức của Bộ Nội vụ Đức chỉ ra rằng "các tác nhân nhà nước Trung Quốc" phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công mạng. Kết quả là chính phủ Đức đã thực hiện một bước đi hiếm hoi trong nhiều thập kỷ và lần đầu tiên triệu tập đại sứ Trung Quốc tại Berlin để phản đối Bắc Kinh về các cuộc tấn công mạng liên quan.

Sebastian Fischer, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đức, nói rằng chính phủ Đức "có thông tin đáng tin cậy từ cơ quan tình báo" về nguồn gốc của cuộc tấn công mạng nhằm vào Cục Đo đạc và Bản đồ.

Các quốc gia như Trung Quốc và Nga thường bị cáo buộc tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào các quốc gia khác. Tuy nhiên, hiếm khi chính phủ Đức tuyên bố có bằng chứng rõ ràng về thủ phạm của các cuộc tấn công mạng và triệu tập đại sứ của quốc gia thủ phạm tới. bày tỏ sự phản đối.

"Chúng tôi kêu gọi Trung Quốc ngừng phát động và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng như vậy xảy ra lần nữa", Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser cho biết hôm thứ Tư.

Một tuyên bố của Bộ Nội vụ Đức chỉ ra rằng theo thông tin do các cơ quan tình báo Đức cung cấp, mục đích của các cơ quan nhà nước Trung Quốc tiến hành các cuộc tấn công mạng là để tiến hành các hoạt động gián điệp.

Tuy nhiên, những lời cáo buộc chắc chắn của chính phủ Đức đã bị chính phủ Trung Quốc phủ nhận mạnh mẽ.

"Chính phủ liên bang Đức đã công khai đưa ra những cáo buộc vô căn cứ chống lại Trung Quốc với lý do cái gọi là vụ xâm nhập mạng vào Văn phòng Đo đạc và Bản đồ Liên bang Đức. Trung Quốc kiên quyết bác bỏ điều này và đã đưa ra tuyên bố long trọng với phía Đức," người Trung Quốc nói. Đại sứ quán tại Berlin vào cuối ngày thứ Tư cho biết trong một tuyên bố.

Đường MạtChược 2PG

Trung Quốc thường bị quốc tế cáo buộc tiến hành các cuộc tấn công mạng nhằm vào các quốc gia khác nhằm đánh cắp bí mật hoặc công nghệ. Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Hà Lan, Philippines và New Zealand đều đã công khai tuyên bố rằng họ đã hứng chịu sự xâm nhập mạng từ tin tặc Trung Quốc. Đức là quốc gia mới nhất tuyên bố là nạn nhân của các cuộc tấn công mạng của Trung Quốc.

Trung Quốc đã nhất trí phủ nhận và bác bỏ tất cả những cáo buộc này.

“Việc chuyển các chiến thuật bôi nhọ các quốc gia cụ thể và tạo ra các cuộc đối đầu giữa các phe phái sang các vấn đề an ninh mạng sẽ chỉ làm suy yếu sự đoàn kết của cộng đồng quốc tế trong việc ứng phó với các mối đe dọa an ninh mạng”, một tuyên bố từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Đức cho biết. “Trung Quốc kiên quyết phản đối việc thao túng các vấn đề an ninh mạng và thổi phồng cái gọi là các mối đe dọa mạng liên quan đến Trung Quốc, đồng thời kêu gọi Đức ngừng sử dụng các vấn đề an ninh mạng để tham gia thao túng chính trị chống Trung Quốc và bôi nhọ dư luận.”

Đức và Trung Quốc là đối tác thương mại quan trọng của nhau, với tổng thương mại giữa hai nước đạt 275,3 tỷ USD vào năm ngoái. Tuy nhiên, năm nay, quan hệ Trung-Đức ngày càng trở nên căng thẳng. Đức nhất quán với EU và theo đuổi chính sách “không tách rời” và “giảm thiểu rủi ro” trong quan hệ với Trung Quốc. đã cố gắng giảm bớt rủi ro về kinh tế và thương mại. Sau khi Nga xâm chiếm Ukraine, Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu đã áp đặt các lệnh trừng phạt nghiêm khắc đối với Nga, điều này gây khó khăn nghiêm trọng cho nguồn cung cấp năng lượng của Đức và châu Âu, đồng thời đẩy nhanh nỗ lực của Đức nhằm giảm sự phụ thuộc kinh tế và thương mại vào Trung Quốc.

Ngoài ra, an ninh quốc gia cũng trở thành trọng tâm được Đức cân nhắc trong quan hệ kinh tế và thương mại Đức-Trung.

Vào tháng 3 năm nay, chính phủ Đức đã thông qua lệnh cấm của Bộ Kinh tế nhằm cấm Tập đoàn Volkswagen bán hoạt động kinh doanh tuabin khí của mình cho một công ty con của Tập đoàn Đóng tàu Nhà nước Trung Quốc. Lý do là vì lý do "an ninh quốc gia". tua-bin khí cũng có thể được lắp đặt trên tàu chiến cấp trên.

Tháng trước, chính phủ Đức đã đưa ra quyết định loại bỏ dần và thay thế các thiết bị do Huawei và ZTE sản xuất và cung cấp đã được sử dụng trong hệ thống mạng không dây 5G của Đức trong 5 năm tới.

Tuyên bố từ Đại sứ quán Trung Quốc tại Berlin khẳng định rằng các cuộc tấn công mạng là mối đe dọa chung mà tất cả các quốc gia trên thế giới phải đối mặt và Trung Quốc cũng là nạn nhân của các cuộc tấn công mạng.

"Trung Quốc kiên quyết phản đối và trấn áp mọi hình thức tấn công của hacker theo luật pháp và không cho phép bất kỳ quốc gia hoặc cá nhân nào tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp như tấn công mạng ở Trung Quốc hoặc sử dụng cơ sở hạ tầng của Trung Quốc", một tuyên bố từ Đại sứ quán Trung Quốc cho biết.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền