bản đồ RSS Hơn 111.000 ha đất nông nghiệp TP HCM chịu tác động bởi bảng giá đất - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Hơn 111.000 ha đất nông nghiệp TP HCM chịu tác động bởi bảng giá đất

Hơn 111.000 ha đất nông nghiệp TP HCM chịu tác động bởi bảng giá đất

thời gian:2024-08-31 22:27:58 Nhấp chuột:175 hạng hai

Thông tin được nêu tại nghị viện tham vấn đại biểu HĐND thành phố về bảng giá đất điều chỉnh theo Luật Đất đai 202 4, chiều 20/8.

Theo dự thảo bảng giá điều chỉnh được Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM lấy ý kiến ​​trúc, giá đất tại nhiều địa bàn có xu hướng tăng trung bình 5-10 lần, một số địa phương thuộc khu vực ngoại thành và khu vực ven dự kiến ​​​​điều chỉnh 15-50 lần như vậy hiện tại (chưa nhân hệ số K điều chỉnh giá đất 3,5 lần). ủa thành phố, giá đất tăng khoảng 2,5 lần và chiếm 70% mặt hàng tại thị trường. người dân muốn chuyển đổi mục tiêu sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở, đặc biệt các huyện ngoại thành. Họ sẽ phải đóng tiền sử dụng, phí trước liên... cao hơn nhiều.

Điển hình như Đất Xanh Group đang kiếm quỹ đất rộng 100-200 ha, pháp lý tốt, khắp cả nước. Danh Khôi cũng dự kiến dùng 375 tỷ đồng để mua quỹ đất ở Bình Phước và Bình Thuận. Sơn Kim gần đây tìm mua lượng lớn đất sạch tại Bắc Ninh.

Hai thanh niên "chen chúc trong căn phòng được chia vách thành hộp diêm", Huy nói đành phải chấp nhận để giá thuê rẻ hơn, còn khoảng 1,4 triệu đồng một người.

Thơ Săn CáWG

Gia tăng nguồn cung cao cấp

Tuy nhiên, theo ông Dũng, Ngân hàng Nhà nước đang xin ý kiến các bộ ngành theo hướng giảm lãi suất cho vay với khách hàng mua từ 3-5%, giữ nguyên mức hỗ trợ 1,5-2% với chủ đầu tư.

Còn theo dữ liệu của hãng dịch vụ bất động sản Avison Young, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ ở Hà Nội hơn 1 triệu m2, trong đó trung tâm thương mại chiếm thị phần lớn nhất. Tuy nhiên, trong quý II, thành phố không ghi nhận thêm nguồn cung mới. Điều này kéo giá thuê trung bình tăng 3% theo quý tại khu vực trung tâm và 15% ở vùng ven.

Ông Cao Thanh Bình, Trưởng ban Văn hóa Do đó, trong báo cáo tác động, Sở Tài nguyên và Môi trường cần xác định số hộ gia đình, người dân bị ảnh hưởng, chi phí tăng lên so với trước đây là bao nhiêu. làm rõ các tiêu chí cho dân dân 2023 của TP HCM, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng khi chuyển đổi mục tiêu sử dụng đất phân thành ba nhóm gần 110.091 ha. Cụ thể, quận 12 (1.133 ha) , Tân Phú (27,9 ha ), Bình Tân (854 ha), huyện Nhà Bè (4.624,1 ha), Cần Giờ và TP Thủ Đức lần hơn 46.975 và 4.558 ha.

7 quận có nông nghiệp nhưng không bị ảnh hưởng do thuộc ranh giới dự án g hồm quận 6, 7, 8, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình. 6 quận khác cũng không chịu tác động là quận 1, 3, 4, 5, 10 và Phú Nhuận, do tại đây không còn tích tích nông nghiệp trên địa bàn.

Ông Nguyễn Toàn Thắng cho rằng nghĩa vụ mục đích chính khi chuyển mục sử dụng đất là một trong các thủ tục hành chính chịu tác động khi thành phố áp dụng bảng giá đất điều chỉnh.

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM, tại hội nghị, chiều 20/8. Ảnh: Lê Tuyết

Ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở Tài chính nguyên và Môi trường TP HCM, tại hội nghị huyện Hóc Môn cũng nói khi thành phố muốn thực hiện bảng giá đất mới có nghĩa là đảm bảo quyền lợi công bằng giữa nhà nước, người dân và chủ đầu tư. Tuy nhiên, ông đề n

Theo ông, hạ tầng huyện Hóc Môn còn trân quý, đường xá chưa tốt, huyện còn nghèo, nhưng giá đất gần như tăng cao nhất thành phố hạn mức, theo bảng giá chỉnh sửa, một đoạn đường Lý Thường Kiệt tăng đến vài giờ. ng Khuyên nói.

Trước các đề nghị, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Toàn Thắng cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục thu, báo báo đánh giá tác động chi tiết về số tích đất nô ng nghiệp trên địa bàn nếu chuyển đổi.

Thơ Săn CáWGMột phần huyện Bình Chánh, địa phương có hơn 16.555 ha đất nông nghiệp bị tác động nếu bảng giá đất mới được áp dụng. Ảnh: Quỳnh Trần

Một phần huyện Bình Chánh (TP HCM). UBND TP HCM, cho rằng thành phố có gần 1,7 triệu thửa đất , tỷ lệ còn lại rất ít, chủ yếu ở các quận, huyện vùng ven, cốt trung tâm.

Trong đó, theo Luật Đất đai 2024, có 6 trường hợp không phải đóng tiền sử dụng đất; 4 trường hợp phải đóng tỷ lệ từ 10% đến 60%.

Ông Nguyễn Toàn Thắng bổ sung thêm luật mới cũng mở ra hướng, là người dân được nợ tiền sử dụng đất , tùy chọn một số trường cụ thể. nhiệm vụ tài chính.

\"Hộ nghèo, gia đình dân tộc thiểu số, người có khi chuyển đổi mục tiêu được giảm sử dụng đất đến 50%, trang chính sách đã có hỗ trợ tính toán cho các trường hợp khó khăn. Còn lại những nhóm khác phải bổ sung để đảm bảo công bằng\" . Sau đó, UBND TP HCM sẽ xem xét phê duyệt. ánh giá lại để phù hợp tình hình kinh tế. TP HCM sẽ áp dụng bảng giá đất mới liên tục theo Luật Đất đai 2024.

Lê Tuyết

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền