bản đồ RSS Philippines đẩy nhanh dự án mở rộng đường băng tại sân bay đảo Biển Đông - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > công nghệ > Philippines đẩy nhanh dự án mở rộng đường băng tại sân bay đảo Biển Đông

Philippines đẩy nhanh dự án mở rộng đường băng tại sân bay đảo Biển Đông

thời gian:2024-07-19 14:28:54 Nhấp chuột:156 hạng hai
Washington — 

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. hôm thứ Năm (18/7) cho biết chính phủ Philippines sẽ đẩy nhanh việc mở rộng đường băng tại dự án sân bay Đảo Pag-asa do Philippines (Trung Quốc gọi là Đảo Thị Tứ) kiểm soát.

Marcos đưa ra nhận xét trên tại buổi lễ hỗ trợ nông dân, ngư dân và nạn nhân hạn hán.

Bloomberg hôm thứ Năm đưa tin rằng đây là một bước đi quan trọng mà Manila thực hiện nhằm bảo vệ chủ quyền trong bối cảnh xung đột ngày càng gia tăng với Trung Quốc tại vùng biển tranh chấp ở Biển Đông.

Trong bài phát biểu của mình, Marcos nhấn mạnh vai trò quan trọng của Tỉnh Palawan đối với an ninh quốc gia của Philippines.

Tuyên bố của Văn phòng Truyền thông của Phủ Tổng thống Philippines cho biết chính phủ Philippines hiện đang mua đất trên Đảo Paige Asa để mở rộng và mở rộng đường băng sân bay.

Đảo Paig Asa chiếm vị trí chiến lược rất quan trọng ở Biển Đông. Hòn đảo ban đầu nằm dưới sự kiểm soát của Quân đội Quốc gia Đài Loan. Năm 1971, các sĩ quan quân đội và binh lính canh gác hòn đảo đã tạm thời sơ tán đến đảo Taiping để tránh bão. Tuy nhiên, khi những sĩ quan và binh sĩ quân đội này trở về từ đảo Taiping sau cơn bão, toàn bộ hòn đảo đã bị Philippines chiếm đóng.

Ảnh hồ sơ: Toàn cảnh đảo Paige Asa do Philippines kiểm soát (Trung Quốc gọi là đảo Thị Tứ)

Chính quyền Bắc Kinh luôn khẳng định chủ quyền của mình đối với đảo Paig Asa và thường cử các tàu cảnh sát biển và tàu dân quân biển đi tuần tra vùng biển xung quanh hòn đảo.

Một tuyên bố từ Phủ Tổng thống Philippines chỉ ra rằng sau khi hoàn thành dự án mở rộng và mở rộng đường băng của Sân bay Đảo Paige Asa, dự án này sẽ cung cấp phương tiện đi lại nhanh hơn và thuận tiện hơn cho quân đội, dân thường và những nhân viên khác sống trên đó. hòn đảo.

Bloomberg chỉ ra rằng động thái của chính phủ Philippines nhằm đẩy nhanh việc mở rộng và mở rộng đường băng trên đảo Paige Asa cho thấy quyết tâm của Manila trong việc bảo vệ quyền chủ quyền của mình tại các vùng biển tranh chấp ở Biển Đông ngay cả khi đối mặt với áp lực quân sự mạnh mẽ từ phía Philippines. Bắc Kinh.

Biển Đông là tuyến đường thủy quốc tế quan trọng và thương mại quốc tế được vận chuyển qua Biển Đông trị giá 3 nghìn tỷ USD mỗi năm. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên hầu hết Biển Đông, đồng thời lập trường của nước này chồng chéo và xung đột với Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei và Đài Loan, những nước cũng tuyên bố chủ quyền một phần Biển Đông.

Tòa án Trọng tài Biển Quốc tế đã ra phán quyết vào năm 2016 rằng yêu sách của Trung Quốc về chủ quyền đối với đường chín đoạn ở Biển Đông dựa trên các quyền lịch sử là thiếu cơ sở pháp lý. kết quả trọng tài.

Biển Đông không chỉ là tuyến đường thủy quốc tế quan trọng mà còn chứa đựng nguồn tài nguyên thủy sản, khí đốt tự nhiên và dầu mỏ dồi dào dưới nước.

Tình hình ở Biển Đông nhìn chung hiện nay khá yên bình, nhưng sự đối đầu, đối đầu giữa Trung Quốc và Philippines tại vùng biển tranh chấp đang ngày càng gia tăng. Trung Quốc tiếp tục dùng vũ lực ngăn cản tàu của chính phủ Philippines chở hàng tiếp tế cho nhân viên trên các tàu chiến ở Bãi cạn Second Thomas (Trung Quốc gọi là Bãi cạn Second Thomas), dẫn đến xung đột trực tiếp và gây thương tích cho nhân sự của cả hai bên.

根据联合声明,领导人们同意日本在气候变化、海上安全与防务、经济发展等领域提供更大的支持与合作。声明强调了和平与稳定的“首要地位”,强调“基于国际法的自由开放的国际规则秩序”的重要性,并表示“强烈反对任何在世界任何地方通过威胁或使用武力或胁迫单方面改变现状的企图”,但声明中谨慎地避免直接提及中国。

七国集团包括英国、加拿大、法国、德国、意大利、日本和美国,欧盟也应邀参加会议。

七国集团的贸易部长们在会后发布的声明中强调:“我们呼吁所有国家不要使用经济胁迫,谴责任何试图把经济依赖作为武器的行为。”他们强调,G7成员国正在与合作伙伴共同努力,以确保这类企图以失败告终。

其中,本月的网攻锁定帕劳海关和边境系统,他研判,应旨在干扰游客入境,所幸骇客最终并未得逞,因为帕劳近来在美国、澳大利亚、日本和台湾等伙伴的协助下已提高资安防护力。 据《日经亚洲》报道,惠普斯也抱怨,帕劳代表团5月遭中国拒发签证,无法入境澳门出席国际旅行社会议,回函声明直指与帕劳是台湾的邦交国有关。 惠普斯还说,中国曾禁止团客到帕劳,导致帕劳游客人数暴跌。他说,中国游客现仍是帕劳的头号客源,对此,他表示感激,“但他们(中国)有将此(观光)武器化的倾向”。 帕劳将于11月举行总统及国会选举,有意寻求连任的惠普斯说,他对中国的施压达“新层次”也不感意外。

她告诉美国之音:“在这起事件发出之前,特朗普总统就在媒体上频频遭到左翼媒体和反对党的猛烈攻击,故意将他与‘独裁者、希特勒、法西斯’这与当年保守派安倍首相不断遭到敌对势力攻击的状况如出一辙。” 石井阳子指出,以前左派人士就常说“安倍该死!”,他们变得咄咄逼人,无限地延伸言论自由,试图误导和扩大社会对安倍、特朗普的仇恨,促使大众思考“我可以对这些领导人下手”,形成一种扭曲的正义感,让这种暴力变成常态。 在东京经营个人设计工作室的洋二(Youji)在接受美国之音的访问时表示,安倍遇刺,也揭露了日本政治先前隐藏的一些阴暗面,而特朗普更是有太多负面争议,诉诸于暴力解决纵然不好,但心态是可以理解的。 他说:“大多数日本人都认为暴力是不可接受的,但是有些意见认为,如果政治人物的生命没有受到威胁,他们就会腐败。无论我是否赞同,都可以理解这样的想法。” 洋二指出,现任首相岸田文雄去年在辅选时也遭人投掷爆裂物,但现在很少人提起这件事。 他说:“很多日本民众将特朗普与安倍相比较,而不是与岸田进行比较,这非常有趣,我认为这显示出他们的受欢迎程度,或是存在感的差距不小吧。” 对此,石井阳子表示,因为岸田并不如安倍与特朗普那样强调政治立场,他的盟友与敌人并不明确,只被当作是突发事件,遇刺后对社会的影响也远不如安倍与特朗普。

Ngoài việc mở rộng đường băng sân bay trên đảo Paigasa, Philippines còn đang xây dựng một đường băng quân sự trên đảo Balabac ở phía tây nam tỉnh Palawan. Trong bài phát biểu hôm thứ Năm, Marcos cho biết đường băng sắp hoàn thành. Đảo Balabac là một trong 4 căn cứ mới được mở cho quân đội Mỹ ở Philippines theo thỏa thuận hợp tác quân sự mở rộng được ký năm ngoái.

CASINO

"Công việc xây dựng của chúng tôi trên đường băng quân sự ở Balabac đang ở giai đoạn cuối, đặc biệt vì Palawan đóng vai trò quan trọng trong an ninh quốc gia", Bloomberg dẫn lời Marcos nói.

Bloomberg chỉ ra rằng việc xây dựng các cơ sở hạ tầng này là một phần trong nỗ lực của chính phủ Marcos nhằm mở rộng hơn nữa khu vực phía nam Manila, chấp nhận đầu tư mới, giảm áp lực tắc nghẽn giao thông và mở rộng mục tiêu ưu tiên là du lịch.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền