bản đồ RSS Đại sứ quán Mỹ tại Vanuatu khai trương, cuộc cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc ở Nam Thái Bình Dương ngày càng khốc liệt - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > công nghệ > Đại sứ quán Mỹ tại Vanuatu khai trương, cuộc cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc ở Nam Thái Bình Dương ngày càng khốc liệt

Đại sứ quán Mỹ tại Vanuatu khai trương, cuộc cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc ở Nam Thái Bình Dương ngày càng khốc liệt

thời gian:2024-07-20 16:25:44 Nhấp chuột:200 hạng hai
CASINOWashington — 

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Vanuatu, một quốc đảo ở Nam Thái Bình Dương, đã được khai trương tại thủ đô Port Vila vào hôm thứ Năm (18 tháng 7). Động thái này không chỉ thể hiện cam kết của Hoa Kỳ trong việc cải thiện quan hệ với các nước láng giềng Nam Thái Bình Dương mà còn thể hiện. nêu bật những năm gần đây giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, cuộc chiến giành ảnh hưởng ở khu vực Nam Thái Bình Dương sẽ tiếp tục leo thang. Reuters dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Việc mở đại sứ quán càng đánh dấu sự phát triển trong mối quan hệ của chúng tôi với Vanuatu và nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với mối quan hệ song phương, người dân Vanuatu và quan hệ đối tác của chúng tôi ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”. . Hoa Kỳ thiết lập quan hệ ngoại giao với Vanuatu từ đầu năm 1986, nhưng các công việc ngoại giao và lãnh sự luôn do các đại sứ quán ở các nước khác đại diện. Sau khi Hoa Kỳ mở đại sứ quán tại Vanuatu, Đại sứ không thường trú Ann Marie Yastishock đứng đầu phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Port Vila. “Chúng tôi mong muốn được hợp tác với chính phủ Vanuatu trong các vấn đề như chống biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế và đảm bảo an ninh hàng hải, đồng thời tiếp tục xây dựng kết nối giữa người với người, như Quân đoàn Hòa bình đã làm từ năm 1990”, Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết. Tuyên bố của Bộ cho biết. Trước khi Hoa Kỳ mở đại sứ quán tại Vanuatu, nước này đã mở đại sứ quán ở hai quốc đảo Nam Thái Bình Dương khác là Quần đảo Solomon và Tonga. Một quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nói với Quốc hội Hoa Kỳ vào tháng 3 năm nay rằng Hoa Kỳ cũng sẽ thành lập một đại sứ quán ở Kiribati, một quốc đảo khác ở Nam Thái Bình Dương. Reuters chỉ ra rằng Mỹ đang nỗ lực mở rộng sự hiện diện ngoại giao ở Nam Thái Bình Dương trong những năm gần đây để chống lại mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc trong mắt Mỹ. Vào tháng 2, chính phủ Hoa Kỳ đã cảnh báo chính quyền các đảo Thái Bình Dương không chấp nhận sự hỗ trợ của cảnh sát từ lực lượng an ninh Trung Quốc sau khi Reuters đưa tin rằng các sĩ quan cảnh sát Trung Quốc đang bắt đầu hoạt động ở Kiribati.

Chính phủ Trung Quốc đã ký thỏa thuận an ninh bí mật với Quần đảo Solomon vào năm 2022. Kể từ đó, cảnh sát Trung Quốc đã được triển khai tại quốc đảo này. Động thái này đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ Mỹ và Australia, những nước tin rằng sự hiện diện của cảnh sát Trung Quốc sẽ gây bất lợi cho sự ổn định trong khu vực. Reuters đưa tin rằng khi một công ty Trung Quốc bắt đầu hoạt động khai thác gỗ ở Vanuatu, một số công nhân dường như mặc đồng phục quân đội, điều này càng làm tăng thêm lo ngại. Thủ tướng Quần đảo Solomon Jeremiah Manele và Thủ tướng Vanuatu Charlot Salwai lần lượt thăm Trung Quốc vào đầu tháng 7. Bắc Kinh cũng đang tìm cách tăng cường quan hệ song phương với hai quốc gia Nam Thái Bình Dương, dường như cũng nhằm mục đích tăng cường cạnh tranh ảnh hưởng trong khu vực với các nước như Hoa Kỳ và Úc. Trung Quốc gần đây đã tặng tòa nhà dinh tổng thống cho Vanuatu, Australia và New Zealand cũng công bố dự án sân bay cho Quần đảo Solomon. Manele cũng đã tới Úc trước khi đến thăm Bắc Kinh để tìm kiếm sự hỗ trợ của Canberra nhằm tăng gấp đôi lực lượng cảnh sát Quần đảo Solomon. Sau khi đến thăm Bắc Kinh, Manele gần đây đã tới Nhật Bản để tìm kiếm sự hỗ trợ đầu tư và kinh tế từ Tokyo cho Quần đảo Solomon. Chính phủ Trung Quốc tuyên bố là bên liên quan đến an ninh ở khu vực Thái Bình Dương nên một số chuyên gia, học giả cho rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục tìm cách thiết lập quan hệ đối tác an ninh với các nước Nam Thái Bình Dương.

欧洲议会共有720个席次,结果在对冯德莱恩连任案的表决中,共有401人投下赞成票,284人投下反对派,15人弃权。

越南外交部在星期四发表的声明中指出,越南向联合国正式申请将其基于领海基线划设的南中国海大陆架从200海里进一步延伸。越南在申请案中还重申了越南对黄沙群岛(帕拉塞尔群岛,中国称西沙群岛)和长沙群岛(斯普拉特利群岛,中国称南沙群岛)的主权。

欧盟委员会主席任期为五年。在疑欧论党派和右翼声势崛起之际,此次投票将决定冯德莱恩是否能继续领导欧盟此一关键机构。

乌克兰第聂伯罗彼得罗夫斯克州州长谢尔盖·莱萨克(Serhiy Lysak)在电报平台上说,俄罗斯使用炮火和自杀无人机袭击了当地,但没有造成人员伤亡。 尽管紧张增加,俄罗斯和乌克兰星期三交换了190名囚犯,每方95人。 这是两国七个星期以来第三次交换囚犯,是俄罗斯2022年2月入侵乌克兰以来的第54次。阿联酋帮助促成了交换,乌克兰总统泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)感谢阿联酋协助星期三的交换。 俄罗斯国防部星期三在电报上说,在乌克兰关押的囚犯“有死亡的危险”。 乌克兰处理战俘协调委员会在电报中说,许多回国的士兵“有伤病后遗症,且患有需要长期治疗的慢性病”。 联合国表示,乌克兰囚犯在被俄罗斯关押期间经常遭受酷刑和忽视。他们还报告了俄罗斯士兵在被乌克兰关押期间遭受虐待的孤立事件。据说虐待通常发生在乌克兰俘虏俄罗斯士兵和将囚犯转移到拘留营时。 (本文参考了美联社和路透社的报道。)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền