bản đồ RSS Thái Bình Dương bận rộn huấn luyện quân sự tháng 7: Lượng lớn chiến đấu cơ châu Âu bay tới Nhật Bản triển khai tập trận Sky 24 - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Thái Bình Dương bận rộn huấn luyện quân sự tháng 7: Lượng lớn chiến đấu cơ châu Âu bay tới Nhật Bản triển khai tập trận Sky 24

Thái Bình Dương bận rộn huấn luyện quân sự tháng 7: Lượng lớn chiến đấu cơ châu Âu bay tới Nhật Bản triển khai tập trận Sky 24

thời gian:2024-07-19 14:43:02 Nhấp chuột:111 hạng hai
Helsinki — 

Các cuộc tập trận quân sự đang diễn ra ở nhiều địa điểm khác nhau trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Cuộc tập trận quân sự Trung-Nga vừa kết thúc. Một đội hình lực lượng không quân gồm hàng chục máy bay chiến đấu từ ba nước châu Âu đã bay tới Nhật Bản để tiếp tục cuộc tập trận quy mô lớn. bài tập không khí quy mô.

Đồng thời, cuộc tập trận quân sự ở Vành đai Thái Bình Dương của 29 quốc gia trong đó có Hoa Kỳ vừa bước vào giai đoạn 2 và điểm nhấn sắp diễn ra. Tàu sân bay duy nhất của Ý mang theo máy bay chiến đấu tàng hình F-35B và đi hàng nghìn km tới Thái Bình Dương. Các cuộc tập trận quân sự bận rộn và thường xuyên báo trước nguy cơ đối đầu và xung đột. Tại sao Thái Bình Dương thu hút nhiều cuộc tập trận quân sự đến vậy?

48 máy bay của lực lượng không quân của ba quốc gia Châu Âu đi vòng quanh Trung Quốc và Nga

BẮN CÁ

Cuộc diễn tập chung trên không gồm Đức, Pháp và Tây Ban Nha bắt đầu vào tháng 6 và khởi động chuyến tham quan toàn cầu quy mô lớn "Pacific Sky 24" kéo dài hai tháng. Các địa điểm tập trận sẽ bao gồm Alaska, Nhật Bản, Hawaii, Australia và Ấn Độ, bao trùm bốn châu lục trên khắp thế giới. Đội hình tập trận chung bao gồm 48 máy bay và hơn 1.800 nhân viên trên không và mặt đất, với sức mạnh tương đương với một lực lượng của Không quân Mỹ hoặc một lữ đoàn hàng không Trung Quốc.

Chuyến tham quan quy mô lớn "Pacific Sky 24" này bao gồm sáu phần:

Alaska “Huấn luyện ở độ cao thấp”, ngày 17 đến ngày 29 tháng 6

Cuộc diễn tập "Người bảo vệ Bắc Cực" Alaska, ngày 8-18 tháng 7

Chương trình đồng diễn "Bầu trời Nhật Bản": 22 đến 25 tháng 7

Chương trình đồng diễn “Pitch Black 24” của Úc, từ ngày 22 tháng 7 đến ngày 1 tháng 8

Tham gia cuộc tập trận quân sự Vành đai Thái Bình Dương gồm 29 quốc gia ở Hawaii từ ngày 22 đến ngày 30 tháng 7

Đồng diễn “Tarang Shakti” ở Ấn Độ, từ ngày 7 đến ngày 14 tháng 8

Vào ngày 19 tháng 7, lực lượng không quân của Đức, Pháp và Tây Ban Nha, vừa kết thúc cuộc tập trận chung "Người bảo vệ Bắc Cực", đã đến Nhật Bản. Truyền thông Nhật Bản đưa tin, trong ngày 19 và 20/7, Lực lượng phòng vệ trên không sẽ tổ chức các cuộc tập trận chung với lực lượng không quân Đức và Tây Ban Nha tại căn cứ Chitose ở Hokkaido và tập trận chung với Không quân Pháp tại căn cứ Hyakuri ở tỉnh Ibaraki. Cuộc tập trận chung với Không quân Đức sẽ được tổ chức tại căn cứ Chitose từ ngày 22 đến 25/7. Lực lượng phòng vệ trên không sẽ điều động các máy bay chiến đấu F-2 và F-15 tham gia cuộc tập trận chung.

Mục tiêu: Sức mạnh của Châu Âu vươn tới Châu Á trong vòng 1 ngày

Tư lệnh Không quân Đức Ingo Gerharz đã đích thân dẫn đầu một đội bay tới Nhật Bản vào năm ngoái và tham gia chiến dịch "Tốc độ Thái Bình Dương". Mục đích là để chứng minh rằng Lực lượng Không quân Châu Âu có thể tiếp cận Châu Á trong vòng một ngày. Lực lượng không quân của Đức, Pháp và Tây Ban Nha lần này có đường tập trận xoay quanh Trung Quốc và Nga, mang ý nghĩa rõ ràng là đoàn kết các đồng minh châu Á - Thái Bình Dương để chống lại Trung Quốc và Nga. Một số phương tiện truyền thông Đài Loan cho rằng đây cũng là một trong những tín hiệu từ các đồng minh phương Tây nhằm ngăn chặn Trung Quốc xâm lược Đài Loan.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Minoru Kihara trước đây đã nói với giới truyền thông: “Các chuyến thăm liên tiếp của lực lượng quân sự của các quốc gia này tới khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương chứng tỏ họ sẵn sàng và khả năng tham gia vào các vấn đề của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.”

Chuyên gia về các vấn đề quốc tế người Canada Jonathan Berkshire Miller nói với VOA: “Tôi nghĩ rằng sự tham gia của Nhật Bản với các đồng minh châu Âu cho thấy nước này đang mở rộng mạng lưới an ninh và tìm kiếm các đồng minh bổ sung để tăng cường khả năng răn đe trong khu vực. môi trường an ninh—đặc biệt là trong lĩnh vực hàng hải—và đang tìm kiếm các đối tác bổ sung để bổ sung cho liên minh an ninh của mình với Hoa Kỳ,” Miller cho biết tại Macdonald-Laurier Research.

Thái Bình Dương bước vào thời điểm diễn tập quân sự

Ngoài các cuộc tập trận chung của lực lượng không quân giữa Đức, Pháp, Tây Ban Nha và Nhật Bản, các cuộc tập trận quân sự khác cũng đang được tiến hành ở khu vực Thái Bình Dương.

Tàu sân bay Cavour của Ý hiện đang băng qua Biển Đông cùng với đội hình Tàu chiến ven biển của Hoa Kỳ, hướng tới Hawaii để tham gia cuộc tập trận quân sự chung Vành đai Thái Bình Dương gồm 29 quốc gia. Theo kế hoạch được công bố chính thức, Cavour sẽ tới Nhật Bản vào tháng 8 để tổ chức tập trận chung với Hải quân và Không quân Nhật Bản.

Cuộc tập trận chung Trung-Nga vừa kết thúc tại Trạm Giang vào ngày 17. Tổng cộng có 7 tàu chiến Trung Quốc và Nga tham gia, bao gồm một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Trung Quốc, một tàu tiếp tế 20.000 tấn và ba tàu chiến tàng hình của Nga.

Đồng thời, đội hình tàu sân bay Sơn Đông của Trung Quốc với 3 tàu khu trục và khinh hạm mang tên lửa dẫn đường đang tiến hành tập trận ở Biển Philippine, tương ứng với cuộc tập trận quân sự của 29 quốc gia ở Hawaii.

Vào thời điểm này, cuộc tập trận quân sự quy mô lớn Vành đai Thái Bình Dương do Hoa Kỳ gồm 29 quốc gia dẫn đầu đang được triển khai ở vùng biển xung quanh Hawaii. Cuộc tập trận này hiện đã bước vào giai đoạn thứ hai và sắp tổ chức một cuộc diễn tập chìm trên biển. tàu đổ bộ 40.000 tấn USS Tarawa. Dư luận cho rằng đây là cuộc tập trận có chủ đích sử dụng tàu đổ bộ cỡ lớn và tàu sân bay của Trung Quốc làm kẻ thù tưởng tượng.

Học giả người Ý: So với tàu sân bay Trung Quốc, tàu sân bay Cavour có máy bay hoạt động trên tàu sân bay mạnh hơn

Tàu sân bay Ý lần đầu tiên tiến vào khu vực châu Á-Thái Bình Dương, thu hút sự chú ý rộng rãi. Tàu sân bay Cavour có lượng giãn nước đầy tải 30.000 tấn, nhỏ hơn một nửa so với Sơn Đông nhưng mang theo nhiều máy bay chiến đấu tàng hình F-35B. Elio Calcagno, nhà nghiên cứu chương trình quốc phòng tại Viện Quan hệ Quốc tế Ý, nói với VOA rằng các nước châu Âu đang tăng cường nỗ lực thể hiện mối quan ngại về an ninh của họ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương thông qua việc triển khai thường xuyên hơn và lớn hơn. "Thông qua việc triển khai này, họ cũng tham gia các cuộc tập trận quân sự với các đối tác trong khu vực để làm sâu sắc thêm mối quan hệ. Ngoài ra còn có yếu tố chứng minh cho Mỹ thấy rằng họ có thể góp phần giải quyết những mối quan ngại chiến lược cấp bách nhất của Washington, liên quan đến thái độ của Trung Quốc trong khu vực." , trong khi chứng minh cho các đối tác ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rằng các nước châu Âu có thể hành động phần nào độc lập với Hoa Kỳ, Ý đang triển khai một nhóm tấn công tàu sân bay sẽ đến Nhật Bản vào mùa hè này và sẽ tổ chức các cuộc tập trận quân sự của Tokyo.

Carcanio tin rằng mặc dù Cavour nhỏ hơn tàu sân bay Trung Quốc nhưng hiệu quả chiến đấu của nó không hề yếu. “Tàu sân bay Ý nhỏ hơn nhưng được trang bị máy bay chiến đấu tàng hình F-35B, mạnh hơn máy bay trên tàu sân bay Trung Quốc. "

Lamont: Các cuộc tập trận quân sự chung Trung-Nga làm tăng cảm giác khủng hoảng an ninh của Nhật Bản

Christopher Lamont, giáo sư tại Đại học Quốc tế Tokyo và là trưởng khoa Quan hệ Quốc tế E-Track, nói với VOA rằng các cuộc tập trận chung Trung-Nga đã làm gia tăng căng thẳng trong môi trường an ninh của Nhật Bản, đặc biệt là trong quan hệ giữa Moscow và Bình Nhưỡng. và trong bối cảnh Nga xâm chiếm Ukraine. "Các cuộc tập trận của Nhật Bản với các đối tác châu Âu, tuy mang tính biểu tượng cho thấy khả năng hạn chế của Tây Ban Nha, Pháp và Đức trong việc triển khai sức mạnh hải quân vào khu vực, nhưng vẫn nêu bật xu hướng quan hệ kinh tế và an ninh chặt chẽ hơn giữa Tokyo và các quốc gia châu Âu kể từ năm 2022. "Lamont tin rằng đối với Nhật Bản, liên minh Mỹ-Nhật là xương sống trong chính sách an ninh quốc gia của Nhật Bản, vì vậy việc đảm bảo với Washington rằng Nhật Bản sẽ đóng vai trò liên minh ngày càng quan trọng cũng là ưu tiên của Tokyo trong tương lai.

在欧盟对来自中国的电动车加征高达37.5%临时关税后,中国这个世界最大的猪肉消费国开启了对欧盟猪肉的调查。 今年6月17日,中国商务部根据《中华人民共和国反倾销条例》,决定对原产于欧盟的进口相关猪肉及猪副产品进行反倾销立案调查。 此次调查将针对2023年1月1日至2023年12月31日期间原产于欧盟的某些猪肉和猪副产品。 调查还包括2020年1月1日至2023年12月31日期间对中国相关产业造成的任何损害。 路透社的报道称,这些措施可能对欧洲造成严重影响,因为欧盟向中国出口的猪肉大部分是猪耳朵、猪鼻、猪脚和内脏,而欧洲人则很少食用这些产品。 中国采取的针锋相对的调查,似乎主要针对西班牙、荷兰和丹麦,因为这三个国家被视为支持对进口的中国电动汽车加征关税。 路透社引述消息人士星期三的话称,欧盟各国政府在一项不具约束力但有影响力的投票中,对征收电动汽车关税的利弊表达了不同看法。 这三家被选定为中国倾销和损害抽样调查对象的公司没有回复路透社的置评请求。不过西班牙的猪肉生产加工联盟(INTERPORC)星期四重申,将全面配合有关的调查。 调查将重点关注供人类食用的猪肉,例如新鲜、冷藏和冷冻整块猪肉,以及猪肠、肚和胃。 根据中国海关数据,2023年中国进口了价值60亿美元的猪肉(包括内脏),其中一半以上来自欧盟。 西班牙是中国最大的欧盟猪肉供应国,其次是荷兰、丹麦和法国。 调查预计将于2025年6月17日完成,但如果有必要,可能会再延长六个月。 另一方面,中国商务部周四召开欧盟相关白兰地反倾销案听证会,包括欧盟驻中代表团、欧盟相关行业协会代表、中国相关协会代表及双方律师等出席发言。 此前,商务部新闻发言人何咏前7月11日称,此次听证会是应欧盟企业和相关协会申请召开的,目的是给予各利害关系方陈述意见和提供论据的机会。 中国商务部表示,此次听证会将重点关注“相关白兰地产品反倾销调查的产业损害、因果关系、公众利益等”,主要针对法国干邑白兰地。 周四晚些时候,法国干邑行业协会证实,一个“欧洲高级代表团”参加了听证会。 法国干邑管理机构在一份声明中表示:“这次听证会使得欧洲各方能够驳斥毫无根据的倾销指控,这些指控在技术上和法律上都站不住脚。” 声明说,“欧洲协会和受抽样公司的董事长和董事总经理坚决重申,不存在倾销、损害或损害威胁,正如在整个调查过程中向调查当局提供的证据所证明的那样。”

欧洲议会共有720个席次,结果在对冯德莱恩连任案的表决中,共有401人投下赞成票,284人投下反对派,15人弃权。

越南外交部在星期四发表的声明中指出,越南向联合国正式申请将其基于领海基线划设的南中国海大陆架从200海里进一步延伸。越南在申请案中还重申了越南对黄沙群岛(帕拉塞尔群岛,中国称西沙群岛)和长沙群岛(斯普拉特利群岛,中国称南沙群岛)的主权。

欧盟委员会主席任期为五年。在疑欧论党派和右翼声势崛起之际,此次投票将决定冯德莱恩是否能继续领导欧盟此一关键机构。

乌克兰第聂伯罗彼得罗夫斯克州州长谢尔盖·莱萨克(Serhiy Lysak)在电报平台上说,俄罗斯使用炮火和自杀无人机袭击了当地,但没有造成人员伤亡。 尽管紧张增加,俄罗斯和乌克兰星期三交换了190名囚犯,每方95人。 这是两国七个星期以来第三次交换囚犯,是俄罗斯2022年2月入侵乌克兰以来的第54次。阿联酋帮助促成了交换,乌克兰总统泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)感谢阿联酋协助星期三的交换。 俄罗斯国防部星期三在电报上说,在乌克兰关押的囚犯“有死亡的危险”。 乌克兰处理战俘协调委员会在电报中说,许多回国的士兵“有伤病后遗症,且患有需要长期治疗的慢性病”。 联合国表示,乌克兰囚犯在被俄罗斯关押期间经常遭受酷刑和忽视。他们还报告了俄罗斯士兵在被乌克兰关押期间遭受虐待的孤立事件。据说虐待通常发生在乌克兰俘虏俄罗斯士兵和将囚犯转移到拘留营时。 (本文参考了美联社和路透社的报道。)

Ye Haoqin: Sự hội nhập chiến lược của Bắc Kinh và Moscow làm suy yếu an ninh của khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Marcin Mateusz Jerzewski, Giám đốc Văn phòng Đài Loan của Trung tâm Chính sách An ninh Giá trị Châu Âu, vừa tới Tokyo để tham gia Họp báo Chiến tranh Khủng hoảng Eo biển Đài Loan lần thứ tư. Cuộc thử nghiệm chiến tranh này do Diễn đàn Nghiên cứu Chiến lược Nhật Bản (JFSS) tổ chức, nhằm mô phỏng chiến lược ứng phó của Nhật Bản trong trường hợp xảy ra chiến tranh ở eo biển Đài Loan. Ye Haoqin cho biết nó có thể được tổ chức tại Đài Loan vào năm tới. Ông nói với VOA rằng Nhật Bản có thành tích tốt trong việc hợp tác với các đối tác châu Âu để đảm bảo an ninh hàng hải và ngoài các cuộc tập trận hải quân, Nhật Bản cũng sẽ chứng kiến ​​đợt triển khai ba bên đầu tiên của Đức, Pháp và Tây Ban Nha tới Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vào cuối tháng này. “Khi các quốc gia châu Âu ngày càng nhận ra rằng sự ổn định, an ninh và thịnh vượng của các chiến trường Châu Âu-Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ngày càng có mối liên hệ với nhau, sự hiện diện ngày càng tăng của họ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thể hiện sự sẵn sàng và khả năng tham gia của họ với các đối tác trong chiến trường.”

"Môi trường an ninh tại các khu vực châu Âu-Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ngày càng thách thức, phần lớn là do sự hội tụ lợi ích chiến lược ngày càng tăng giữa Moscow và Bắc Kinh. 'Tình bạn không giới hạn' giữa Tập Cận Bình và Putin được xây dựng trên trên cơ sở chủ nghĩa đế quốc và chủ nghĩa quân phiệt, khi cả hai nước đều tìm cách đạt được tham vọng bá chủ khu vực, làm suy yếu trật tự quốc tế dựa trên luật lệ và mở rộng quyền lực cứng của mình thông qua các biện pháp cưỡng bức khi cuộc xung đột quân sự lớn nhất kể từ Thế chiến II diễn ra ở sân sau của Châu Âu. "Chúng tôi ngày càng lo lắng về việc Trung Quốc chấp nhận hành động tàn bạo của Nga ở Ukraine. Bắc Kinh vẫn chưa lên án cuộc xâm lược và tăng cường xuất khẩu sang Nga, giúp Moscow duy trì nền kinh tế chiến tranh dưới các lệnh trừng phạt quốc tế", Ye Haoqin nói.

Quan sát viên Đài Loan: Các cuộc tập trận chuyên sâu làm nổi bật nguy cơ xung đột khu vực

Học giả Đài Loan Eric Huang tin rằng các cuộc tập trận của lực lượng không quân do Nhật Bản, Tây Ban Nha, Pháp và Đức chủ trì, cũng như các cuộc tập trận hải quân ở Vành đai Thái Bình Dương do Trung Quốc, Nga và Hoa Kỳ chủ trì, làm nổi bật những động lực địa chính trị căng thẳng ở khu vực này. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. "Những cuộc tập trận này thể hiện sự cạnh tranh chiến lược ngày càng gay gắt, sự bất ổn về an ninh khu vực ngày càng gia tăng và những rủi ro xung đột."

Huang Yujun cũng là giảng viên tại Đại học Minh Xuyên và Đại học Tamkang, đồng thời từng giữ chức vụ người phát ngôn của Quốc dân đảng và phó giám đốc Vụ Quan hệ Quốc tế. Ông nói với VOA: "Nhật Bản tìm cách tăng cường hiện diện quân sự và ảnh hưởng thông qua hợp tác với các nước châu Âu mà không có sự lãnh đạo trực tiếp từ Hoa Kỳ, điều này phản ánh sự thay đổi chiến lược trong chính sách quốc phòng của Nhật Bản cũng như quyền tự chủ và lợi ích ngày càng tăng của họ đối với an ninh khu vực.

tập thể." sự cam kết.

Đồng thời, các cuộc tập trận Trung-Nga chứng tỏ hai nước đã tăng cường quan hệ đối tác chiến lược "vô hạn" và khẳng định mình là lực lượng cân bằng trong trật tự quốc tế do Mỹ dẫn đầu. Tương tự như vậy, cuộc tập trận Vành đai Thái Bình Dương do Mỹ dẫn đầu nhằm mục đích tăng cường hợp tác quốc tế và thiết lập sự hiện diện chiến lược mạnh mẽ. "

Nagao Sachi: Các cuộc tập trận chung thường xuyên báo trước một cuộc Chiến tranh Lạnh mới

BẮN CÁ

Tiến sĩ Nagao Sachi đến từ Tokyo là nhà nghiên cứu tại Viện Hudson. Về các cuộc tập trận chung thường xuyên hiện nay trên thế giới, ông phân tích: “Trong tháng này, nhiều cuộc tập trận chung đã được tổ chức trên khắp thế giới. Tại sao lại có nhiều đến vậy. các cuộc tập trận gần đây? Mục đích của những cuộc tập trận này là gì? Đầu tiên, cần phải làm như vậy vì căng thẳng gia tăng

.

Ví dụ: các hoạt động của Trung Quốc ở vùng biển xung quanh Quần đảo Điếu Ngư đã leo thang kể từ những năm 2010. Nhật Bản chỉ phát hiện 12 hoạt động tương tự vào năm 2011 nhưng con số này đã tăng lên 1.097 vào năm 2019. Tình trạng tương tự cũng đang xảy ra ở biên giới Ấn Độ - Trung Quốc. Số vụ xâm nhập của Trung Quốc vào biên giới Trung-Ấn tăng từ 213 vụ năm 2011 lên 663 vụ năm 2019. Do đó, các hoạt động của Trung Quốc cho phép các nước xung quanh Trung Quốc hợp tác để đối phó với các mối đe dọa từ Trung Quốc. Nếu các quốc gia này, chẳng hạn như Nhật Bản và Ấn Độ, hợp tác với nhau, Trung Quốc sẽ cần phải phân bổ ngân sách quân sự của mình trên nhiều mặt trận để chống lại Nhật Bản, Ấn Độ, v.v. Vì vậy, hợp tác là một cách hiệu quả để đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc. "

"Thứ hai, về mặt phân nhóm, các nhóm lớn hơn có lợi thế hơn. Trong Thế chiến thứ nhất, bên thắng gồm 32 quốc gia, trong khi bên thua chỉ có 4 quốc gia. Trong Thế chiến thứ hai, bên thắng gồm 32 nước Có 54 nước ở bên thắng so với chỉ 8 nước ở bên thua. Trong Chiến tranh Lạnh giữa Hoa Kỳ và Liên Xô, có 54 nước ở bên thắng so với 26 nước ở bên thua. cho thấy số lượng người ủng hộ có liên quan đến khả năng giành chiến thắng trong cuộc thi. Vì vậy, việc thúc đẩy hợp tác thông qua các cuộc tập trận chung là yếu tố quyết định chiến thắng trong cạnh tranh

.

Thứ ba, cuộc tập trận chung này cho thấy Chiến tranh Lạnh giữa hai phe đã bắt đầu. Các nước tham gia cuộc tập trận chung tương tự như Rim of the Pacific, Pacific War, Red Flag... Các cuộc tập trận chung của Trung Quốc chủ yếu được tiến hành với Nga. Điều này có nghĩa là những người tham gia cuộc tập trận chung sẽ cho biết quốc gia nào thuộc phe nào. Đây không phải là cuộc chiến giữa hai phe mà là chiến tranh lạnh giữa các phe. "

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền