bản đồ RSS Netanyahu sẽ thăm Hoa Kỳ, nói rằng dù ai được bầu làm tổng thống, Israel sẽ là đồng minh mạnh mẽ của Hoa Kỳ - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Netanyahu sẽ thăm Hoa Kỳ, nói rằng dù ai được bầu làm tổng thống, Israel sẽ là đồng minh mạnh mẽ của Hoa Kỳ

Netanyahu sẽ thăm Hoa Kỳ, nói rằng dù ai được bầu làm tổng thống, Israel sẽ là đồng minh mạnh mẽ của Hoa Kỳ

thời gian:2024-07-22 21:05:05 Nhấp chuột:67 hạng hai

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu sắp có bài phát biểu trước Quốc hội Hoa Kỳ vào ngày 24 tháng 7. Trước khi bay tới Washington vào thứ Hai (22 tháng 7), ông nói rằng bất kể ai được bầu vào tháng 11 năm nay nếu được bầu làm tổng thống của Mỹ, Israel sẽ là đồng minh mạnh nhất của Mỹ ở Trung Đông.

Chuyến thăm này là chuyến thăm đầu tiên của ông Netanyahu tới đồng minh quốc tế quan trọng nhất của ông kể từ khi ông tái đắc cử thủ tướng vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, chuyến thăm này đã bị cản trở do quyết định không tái tranh cử của Tổng thống đương nhiệm Joe Biden Đường dây đã bị lu mờ.

Netanyahu cho biết ông sẽ cảm ơn Biden vì tất cả những gì ông đã làm cho Israel trong suốt sự nghiệp chính trị của mình và thảo luận với ông, bao gồm cả việc đảm bảo thả các con tin Israel ở Gaza, chống lại tổ chức Hồi giáo Palestine Hamas cũng như đối phó với Iran và đặc vụ của nước này trong vấn đề Gaza. vùng đất.

Nếu Biden, 81 tuổi, có thể khỏi bệnh do vi-rút Corona mới, ông sẽ gặp Thủ tướng Netanyahu vào thứ Ba. Ông Netanyahu sẽ phát biểu trước Quốc hội Mỹ vào thứ Tư.

Phóng viên trước chuyến đi của Netanyahu: "Tôi sẽ nói với bạn bè của mình ở cả hai bên lối đi rằng dù người dân Mỹ chọn ai làm tổng thống tiếp theo, Israel sẽ vẫn là một đồng minh mạnh mẽ và không thể thiếu của Hoa Kỳ ở Trung Đông ."

BẮN CÁ

Ông Netanyahu nói: "Trong thời điểm chiến tranh và bất ổn này, điều quan trọng là phải cho kẻ thù của Israel biết rằng Hoa Kỳ và Israel luôn sát cánh cùng nhau hôm nay, ngày mai và luôn luôn." Ông nói thêm với hy vọng "củng cố sự ủng hộ quan trọng của lưỡng đảng dành cho". Người israel."

Israel phát động cuộc tấn công nhằm vào Gaza sau cuộc tấn công do Hamas lãnh đạo vào ngày 7 tháng 10. Kể từ đó, quan hệ giữa Israel và Washington vẫn lạnh nhạt trong nhiều tháng. Chuyến thăm mang lại cho ông Netanyahu một nền tảng để cố gắng định hình lại mối quan hệ với Washington.

Bài phát biểu của ông trước Quốc hội dự kiến ​​sẽ tập trung vào việc phối hợp các phản ứng của Israel và Mỹ trước tình trạng bất ổn ở Trung Đông, khi nguy cơ chiến tranh Gaza mở rộng thành xung đột khu vực rộng lớn hơn ngày càng gia tăng.

Bài phát biểu có thể không mang tính đối đầu như bài phát biểu năm 2015 của Netanyahu trước Quốc hội Hoa Kỳ, khi ông chỉ trích việc Barack Obama thúc đẩy thỏa thuận hạt nhân với Iran trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Áp lực

Hoa Kỳ đã gây áp lực lên Israel để nối lại các cuộc đàm phán về một thỏa thuận chính trị với người Palestine và đe dọa sẽ ngừng cung cấp vũ khí cho Israel. Những điều này củng cố quan điểm của Israel rằng quan hệ với Washington đã suy yếu dưới thời ông Netanyahu. Ông cũng phải đối mặt với các cuộc biểu tình ở Israel kêu gọi ngừng bắn ở Gaza.

Yonatan Freeman, chuyên gia quan hệ quốc tế tại Đại học Do Thái ở Jerusalem, cho biết: “Một phần mục tiêu là chứng tỏ rằng bất chấp mọi chỉ trích và phản đối, Netanyahu vẫn là người lãnh đạo và vẫn là người lãnh đạo được ủng hộ và vẫn duy trì. quan hệ chặt chẽ với Hoa Kỳ.”

Netanyahu được mời phát biểu tại một phiên họp chung của Quốc hội, một vinh dự hiếm có thường chỉ dành cho các đồng minh thân cận nhất của Mỹ. Vụ việc này được dàn dựng bởi lãnh đạo Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, những người tin rằng Biden chưa thể hiện đủ sự ủng hộ đối với Israel.

Hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy ông Netanyahu sẽ gặp ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Hai người đã phát triển mối quan hệ thân thiết trong nhiệm kỳ tổng thống của Trump, nhưng Trump đã chỉ trích ông Netanyahu và nói rằng cuộc chiến ở Gaza phải kết thúc nhanh chóng.

Mặc dù Netanyahu thường nhận được sự chào đón nồng nhiệt tại Quốc hội Hoa Kỳ, nhưng các cuộc biểu tình tại các cơ sở ở Hoa Kỳ cho thấy rằng Hoa Kỳ có thể có thái độ thù địch với sự xuất hiện của Netanyahu ngoại trừ chính thức.

Các nhà hoạt động phản đối cuộc tấn công của Israel vào Gaza và sự ủng hộ của Washington đối với Israel dự định tổ chức một cuộc biểu tình trước Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ vào thứ Tư. Cảnh sát dự kiến ​​sẽ có "một số lượng lớn người biểu tình" và đã bố trí các biện pháp an ninh bổ sung, nhưng cho biết chưa có mối đe dọa nào được biết đến.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Reuters.)

当地媒体报道称,最高法院上诉庭驳回了下级法院恢复配额制度的命令,指示93%的公职职位根据候选者的个人能力决定,不再设定配额。

平壤从今年5月起开始多次向韩国境内飘送带有垃圾、甚至粪便的气球,迄今累计近2000颗,称是对韩国活动人士向朝鲜发送反平壤传单气球的报复。

哈马斯10月攻击打死1200人,大部分是平民,并绑架大约250名人质。以色列当局说,大约120人依然在押,三分之一据信已经死亡。 加沙地带卫生官员说,以哈战争导致成千上万的妇女和儿童死亡。 西岸动荡 西岸被占领区的巴勒斯坦卫生部说,以军星期五晚开枪打死一名20岁男子。以军说,当时是向一群向以军扔石块的巴勒斯坦人开枪,一名目击者说,易卜拉欣·扎克(Ibrahim Zaqeq)没有直接参与冲突,是站在一旁。 哈马斯星期六说扎克是其成员。他在葬礼上被用哈马斯的绿色旗帜裹尸。加沙战争开始以来西岸地区的暴力激增。西岸地区卫生部说,此后有至少577名巴勒斯坦人在当地被以色列开枪打死。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền