bản đồ RSS Đức đang mở rộng sự tham gia của mình ở châu Á bằng cách gia nhập Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc tại Hàn Quốc và tăng cường hợp tác quốc phòng với Philippines. - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Đức đang mở rộng sự tham gia của mình ở châu Á bằng cách gia nhập Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc tại Hàn Quốc và tăng cường hợp tác quốc phòng với Philippines.

Đức đang mở rộng sự tham gia của mình ở châu Á bằng cách gia nhập Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc tại Hàn Quốc và tăng cường hợp tác quốc phòng với Philippines.

thời gian:2024-08-04 21:53:00 Nhấp chuột:64 hạng hai
BẮN CÁ

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines và Đức tuyên bố trong tuyên bố chung hôm Chủ Nhật (ngày 4 tháng 8) rằng hai nước cam kết ký thỏa thuận hợp tác quốc phòng trong năm nay, nhấn mạnh phản đối bất kỳ nỗ lực nào nhằm đe dọa và đơn phương mở rộng ở miền Nam Biển Trung Quốc cam kết duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật lệ ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Khi hai nước kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Gilberto Teodoro vào Chủ nhật và hai bên đã cam kết Mở rộng huấn luyện quân sự và trao đổi song phương cũng như khám phá các cơ hội mở rộng hợp tác vũ khí song phương.

Đây là chuyến thăm đầu tiên tới Manila của một Bộ trưởng Quốc phòng Đức.

Teodoro nói rằng Philippines đang tìm cách hiện đại hóa quân đội của mình và sẽ liên hệ với Đức để tìm cách biến nước này trở thành nhà cung cấp khả thi cho Philippines nhằm tăng cường phòng thủ bên ngoài.

周四,美国迎回了被俄罗斯释放的前美国海军陆战队员保罗·惠兰(Paul Whelan)和美国记者阿尔苏·库尔马舍娃(Alsu Kurmasheva)以及埃文·格尔什科维奇(Evan Gershkovich)。在欧洲盟友做出了重大让步后,克里姆林宫换回了包括在德国被判终身监禁的俄罗斯人瓦迪姆·克拉西科夫(Vadim Krasikov)在内的精英间谍和特工。 2022 年,在俄乌战争开始后的几周内,两国谈判代表进行了正式会谈,但此后一直没有举行过会谈。 俄乌之间的接触一般是通过中间人,涉及的事宜包括交换战俘和士兵遗体以及将俄罗斯如何将它带走的乌克兰儿童送回乌克兰等。 乌克兰今年6月在瑞士组织了一次和平首脑会议,约有100个国家的代表出席了会议。俄罗斯没有被邀请,中国收到了邀请但拒绝参加。 乌克兰称现在正在为下次的和平峰会准备一份更为详细的和平计划。乌克兰表示这次将邀请俄罗斯参加。 俄罗斯总统弗拉基米尔·普京(Vladimir Putin)称如果基辅希望停战,就要放弃该国南部和东部的目前被俄罗斯军队占领的几个州。乌克兰和西方已经明确表示,这个要求是不可接受的。

匈牙利议会反对党议员、动量运动(Momentum)副主席顿伯什·马通(Tompos Márton)向美国之音表示:“鉴于匈牙利政府目前紧张的财政状况——几个重大规划已经被取消,加上该计划准备工作不足,我认为完成复旦大学布达佩斯校区计划的可能性很小。”

这场悲剧发生于7月12日,有两辆载有65名乘客的公交车掉入河里,该事件让尼泊尔整个国家陷入哀痛。尼泊尔和来自印度的救援队参与搜救行动成为公众关注和担忧的焦点。

Teodoro cho biết tại cuộc họp báo với Pistorius rằng các lĩnh vực hợp tác liên quan sẽ “bao gồm chỉ huy và kiểm soát, chống truy cập/từ chối khu vực (A2/AD), các khu vực hàng hải, không phận và thiết bị cấp công nghệ cao hơn.”

Trong vài tháng qua, căng thẳng giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông ngày càng gia tăng và xung đột xảy ra thường xuyên. Hồi tháng 6, tàu hải cảnh Trung Quốc đâm vào tàu hải quân Manila khiến một thủy thủ Philippines bị mất ngón tay. Sau cuộc đối đầu nghiêm trọng này, Philippines và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận “thỏa thuận tạm thời” vào cuối tháng 7, tạm thời xoa dịu tình hình.

Manila đang tìm cách tăng cường hợp tác quốc phòng với nhiều quốc gia. Ngoài đồng minh truyền thống là Hoa Kỳ, Philippines cũng đã ký các thỏa thuận hợp tác quốc phòng mới với Liên minh Châu Âu, Ấn Độ, Vương quốc Anh, Nhật Bản và các quốc gia khác trong khu vực. Những năm gần đây, Canada và Pháp cũng đang hợp tác với Philippines về trao đổi quân sự.

Đức là một trong những đối tác quốc phòng chính thức sớm nhất của Philippines và đã tiến hành huấn luyện cho Lực lượng vũ trang Philippines từ năm 1974. Trong bối cảnh những thách thức an ninh mới, hai nước thể hiện quyết tâm khôi phục và làm sâu sắc thêm quan hệ quốc phòng.

Về tranh chấp Biển Đông, Pistorius nhấn mạnh rằng “phán quyết của Tòa án Trọng tài Quốc tế vẫn có hiệu lực mà không có bất kỳ ngoại lệ nào”. Ông nói: “Tăng cường biên giới trên biển là nghĩa vụ của chúng tôi và chúng tôi đang thực hiện nghĩa vụ này "{2.}

Biển Đông là tuyến đường thủy quan trọng trong thương mại quốc tế, với lượng hàng hóa trị giá 3 nghìn tỷ USD được vận chuyển qua Biển Đông mỗi năm. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với phần lớn Biển Đông và từ chối chấp nhận phán quyết, mặc dù Tòa án Trọng tài Thường trực ở The Hague năm 2016 cho rằng tuyên bố của Bắc Kinh không có cơ sở pháp lý.

Teodoro nói rằng Philippines không khiêu khích Trung Quốc hay tìm kiếm chiến tranh, nhưng ông nhắc lại quan điểm của Manila rằng nguyên nhân duy nhất gây ra xung đột ở Biển Đông là “nỗ lực đơn phương và bất hợp pháp của Trung Quốc nhằm chiếm đóng hầu hết thậm chí toàn bộ vùng biển Biển Đông. "

Pistorius phát biểu tại Manila rằng cam kết và sự tham gia của Đức vào khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương “không nhằm vào bất kỳ ai”. "Đức tập trung vào việc duy trì trật tự dựa trên luật lệ, đảm bảo quyền tự do hàng hải và bảo vệ các tuyến đường thương mại."

Trong những năm gần đây, trước sự leo thang của các hành động khiêu khích độc đoán từ Trung Quốc và Nga, Washington đã tiếp tục mở rộng các liên minh và quan hệ đối tác trên toàn thế giới. NATO và các quốc gia thành viên cũng dần tăng cường hợp tác với các nước Ấn Độ-Thái Bình Dương, nhấn mạnh rằng Đại Tây Dương. và các chiến trường Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương có tác dụng liên kết không thể tách rời.

Trung Quốc phản đối sự liên hệ chặt chẽ của NATO với các nước Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Bộ Ngoại giao Trung Quốc trước đó chỉ trích NATO vì đã rời bỏ vị thế là một tổ chức "khu vực và phòng thủ" và "đi tới châu Á - Thái Bình Dương để khuấy động xung đột và đối đầu".

BẮN CÁ

Đức gia nhập Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc để duy trì sự ổn định trên Bán đảo Triều Tiên

Ngoài ra, Đức đã gia nhập Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc do Hoa Kỳ lãnh đạo tại Hàn Quốc vào ngày 2 tháng 8, trở thành quốc gia thứ 18 trong tổ chức này, giúp duy trì và đảm bảo lệnh ngừng bắn trên Bán đảo Triều Tiên và cam kết bảo vệ Hàn Quốc trong trường hợp này của chiến tranh.

Pistorius cho rằng động thái này cho thấy Berlin tin tưởng chắc chắn rằng an ninh châu Âu và an ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương có mối liên quan chặt chẽ với nhau.

"Tôi tin chắc rằng, đặc biệt trong những thời điểm như thế này, khi thế giới bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng và chiến tranh, chúng ta cần đoàn kết và đứng vững trước những kẻ muốn phá hoại hòa bình, ổn định và tấn công trật tự chung," Pistorri Us nói.

Đây là động thái mới nhất của Hoa Kỳ và các nước đối tác nhằm mở rộng liên minh và quan hệ đối tác trong nỗ lực phát triển Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc 74 tuổi ở Hàn Quốc thành lực lượng chủ chốt trong an ninh khu vực.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền