bản đồ RSS Nghị sĩ Nepal lên án Đại sứ Trung Quốc Chen Song vì đã đưa ra những nhận xét không phù hợp trên mạng xã hội và yêu cầu hành động chống lại ông - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Nghị sĩ Nepal lên án Đại sứ Trung Quốc Chen Song vì đã đưa ra những nhận xét không phù hợp trên mạng xã hội và yêu cầu hành động chống lại ông

Nghị sĩ Nepal lên án Đại sứ Trung Quốc Chen Song vì đã đưa ra những nhận xét không phù hợp trên mạng xã hội và yêu cầu hành động chống lại ông

thời gian:2024-08-03 16:15:05 Nhấp chuột:151 hạng hai
New Delhi — 

Các nghị sĩ Nepal gần đây đã kêu gọi hành động chống lại Đại sứ Trung Quốc Chen Song để đáp lại những nhận xét gây tranh cãi của ông trên mạng xã hội mà họ cho là thiếu tế nhị và không phù hợp.

E-SPORT

Đại sứ Chen Song đưa ra nhận xét này trong khi Nepal đang tìm kiếm những người gặp nạn trên sông Trisuli. Vào thời điểm đó, nhiều lực lượng cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm những chiếc xe buýt và hành khách bị cuốn trôi do lở đất kinh hoàng.

Thảm kịch này xảy ra vào ngày 12 tháng 7. Hai chiếc xe buýt chở 65 hành khách rơi xuống sông. Vụ việc này đã khiến cả đất nước Nepal chìm trong tang thương. Sự tham gia của các đội cứu hộ đến từ Nepal và Ấn Độ trong hoạt động tìm kiếm cứu nạn đã trở thành tâm điểm chú ý và quan tâm của dư luận.

Tuy nhiên, Đại sứ Chen Song đã đăng trên mạng xã hội, gợi ý rằng Nepal bây giờ nên tìm kiếm một thỏi nam châm bị mất trong quá trình tìm kiếm. Lời nói của ông bị nhiều người coi là nhẫn tâm.

Nam châm bị mất tích này được các chuyên gia Ấn Độ cung cấp để tìm kiếm chiếc xe buýt và hành khách mất tích dưới nước. Nhiều nhà hoạt động xã hội dân sự cảm thấy bình luận của Chen Song trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đã hạ thấp thảm kịch cũng như những nỗ lực trong nỗ lực cứu hộ. Vụ việc này đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ các nghị sĩ Nepal. Ví dụ, Abdul Khan của PPP và Savendra Nath Shukla của Đảng Nhân dân Samajwadi đều phát biểu tại Quốc hội Nepal, cho rằng nhận xét của Chen Song là một sự xúc phạm đối với tình hình hiện tại. thảm kịch xảy ra là sự vi phạm nghiêm trọng các chuẩn mực ngoại giao.

Thành viên Đảng Quốc hội Nepal Ramhari Kathiwada đã kêu gọi Bộ Ngoại giao Nepal triệu tập Chen Song và yêu cầu ông giải thích. Kathiwada và các nghị sĩ khác cho rằng phát biểu của Đại sứ Chen không chỉ vi phạm nghi thức ngoại giao mà còn thiếu tôn trọng chủ quyền của Nepal cũng như cảm xúc của người dân khi Nepal đang đối mặt với cuộc khủng hoảng quốc gia.

Abdul Khan, một thành viên của Đảng Nhân dân, bày tỏ sự phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc can thiệp vào công việc nội bộ của Nepal với VOA và yêu cầu chính phủ Nepal xem xét vấn đề một cách nghiêm túc.

"Người dân Nepal sẽ không tha thứ cho những nhận xét của Đại sứ Trung Quốc tại Nepal Chen Song trên mạng xã hội, coi thường nghi thức ngoại giao. Về vụ việc bi thảm này, Đại sứ Trung Quốc tại Nepal đã châm biếm Nepal và nói rằng bây giờ họ nên tìm kiếm Hãy có lòng tự trọng Người Nepal không thể chấp nhận nhận xét của đại sứ Trung Quốc,” ông nói với VOA.

Thành viên Abdul Khan cũng cho biết: “Ngoài tôi với tư cách là thành viên Đảng Nhân dân, các thành viên của Đảng Quốc hội Nepal cầm quyền cũng nói rằng chức vụ của đại sứ Trung Quốc là cực kỳ phản cảm.”

Đại sứ Trung Quốc Chen Song cũng bày tỏ sự không đồng tình với việc Ấn Độ cử đội tìm kiếm cứu nạn đến Nepal để tìm kiếm chiếc xe buýt và hài cốt của các nạn nhân. Giới quan sát chỉ ra rằng Ấn Độ cử đội tìm kiếm cứu nạn tới Nepal vì mục đích tốt nhưng lại bị Trung Quốc chế giễu.

"Hầu hết hành khách trên chiếc xe buýt mất tích là người Madhesis, người Hồi giáo, người Tharu và người Dalit. Việc đại sứ Trung Quốc đưa ra phát biểu đầy hoài nghi như vậy là hoàn toàn đáng trách. Bản thân Trung Quốc cũng không thực hiện bất kỳ biện pháp giải cứu nào và cũng bôi nhọ tình bạn thân thiện này. đất nước Ấn Độ,” nghị sĩ Abdul Khan nói thêm.

Jay Nishaant, một nhà phân tích chính trị nổi tiếng ở Nepal, nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Thật đáng tiếc khi một nhà ngoại giao đưa ra những nhận xét như vậy. Họ nên hết sức cẩn thận trước khi đưa ra những nhận xét có thể gây tổn thương cho người dân địa phương." . Hãy cẩn thận."

Tuy nhiên, Nishaant tin rằng không nên phóng đại vấn đề này.

菲律宾武装部队在一份声明中表示:“此次活动是加强区域和国际合作、实现自由开放的印太地区所持续努力的一部分。”声明表示,最新演习包括双方各两艘舰艇,包括通信演习、战术机动和摄影演习。

E-SPORT

委内瑞拉的选举机构于星期一(7月29日)宣布马杜罗获胜,但主要反对派联盟在数小时后透露,他们持有相反的证据,即来自每台电子投票机在投票结束后打印出的超过三分之二的计票单。

太平洋地区领导人对是什么推动了主要民主国家与他们接触,“存在着非常合理的怀疑程度”,澳大利亚格里菲斯亚洲研究所(Griffith Asia Institute)兼职副教授泰斯·牛顿·凯恩(Tess Newton Cai))说。 “他们非常清楚,每个人都想成为他们的朋友,每个人都想与他们交谈,因为他们认为这是遏制中国的一种方式,” 她在电话中告诉美国之音。 尽管太平洋岛国希望将与主要大国的接触引导回发展,但索拉表示,对中国在太平洋地区日益增长的存在的担忧,仍然是民主国家在该地区努力的主要驱动力。 他说:“对中国在太平洋地区活动的担忧使立法者们能够调动更多的资源,而不是仅仅通过传统的发展视角来看待该地区。” 但他补充说,太平洋地区被安全化是一个“不可避免的”趋势。 索拉说:“不同行为体方法的不同之处在于他们致力于提高透明度,并致力于将其活动与太平洋岛国的优先事项相协调。” 由于太平洋地区的大国竞争在不久的将来可能会加剧,凯尼洛雷亚表示,太平洋岛国维护自身利益的关键是“共同机动”。 “我认为地区主义是我们可以用来应对我们正在经历的一些大国挑战的地方,” 他告诉美国之音。

"Ngay cả những nhận xét này cũng cần được nhìn nhận ở góc độ khách quan và không nên phóng đại để tránh làm tổn hại đến mối quan hệ giữa hai nước", ông nói. "Người dân Nepal đang đau buồn trước sự mất mát của nhiều sinh mạng quý giá. Là một người hàng xóm tốt, chúng ta nên tập trung vào việc giải cứu và an ủi chứ không phải các khía cạnh khác. Chúng ta hãy coi nó (nhận xét của Chen Song) như một sự cố đáng tiếc, rồi quên nó đi." và tập trung nhiều hơn vào những việc cấp bách và quan trọng.”

Cuộc tranh cãi do nhận xét của Chen Song gây ra không phải là một sự việc cá biệt mà là một phần của mô hình hành vi rộng rãi được quan sát thấy trong nhiệm kỳ của ông ở Nepal. Kể từ khi đến Nepal vào tháng 1 năm 2023, Chen Song nổi tiếng là người thường xuyên đưa ra những nhận xét trực tiếp và khiêu khích. Phong cách này được coi là một phần của “ngoại giao chiến binh sói” của Trung Quốc, một thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả cách tiếp cận ngày càng quyết đoán và đối đầu của các nhà ngoại giao Trung Quốc. Cách tiếp cận này hoàn toàn khác với thông lệ ngoại giao truyền thống vốn thường đề cao sự tinh tế, tôn trọng và không can thiệp vào công việc nội bộ của nước sở tại.

Tuy nhiên, trong năm qua, Chen Song đã đăng tải hàng loạt bài viết lên mạng xã hội gây tranh cãi, tranh cãi. Ví dụ, trước đây ông đã chất vấn các nhà báo Nepal về lãi suất cho vay của Trung Quốc, và ông cũng đã đưa ra những bình luận mà nhiều người cho là không phù hợp về các khoản đầu tư của Ấn Độ vào Nepal.

Những hành động này đã gây lo ngại cho các cựu nhà ngoại giao và chuyên gia Nepal. Họ cho rằng những hành động đó vi phạm Công ước Vienna về Quan hệ Ngoại giao. Hiệp ước quốc tế quy định cách ứng xử ngoại giao này quy định các nhà ngoại giao phải tôn trọng luật pháp của nước sở tại và không được can thiệp vào công việc nội bộ của nước đó.

Các nhà phân tích Nepal nhận thấy rằng Đại sứ quán Trung Quốc tại Kathmandu ngày càng hoạt động tích cực hơn trên mạng xã hội, đặc biệt là trong nhiệm kỳ của Chen Song. Sự thay đổi hướng tới một mô hình ngoại giao cởi mở và thẳng thắn hơn này trái ngược với cách tiếp cận bảo thủ trong lịch sử của Trung Quốc. Trong quá khứ, nền ngoại giao của Trung Quốc luôn nổi tiếng là điềm tĩnh và thận trọng.

Tuy nhiên, các hoạt động gần đây của Đại sứ Chen cho thấy sự thay đổi trong chiến lược, có thể nhằm mục đích tiếp xúc trực tiếp hơn với công chúng Nepal và tác động đến dư luận công chúng thông qua ngoại giao kỹ thuật số.

Việc nghị sĩ Nepal chỉ trích Đại sứ Chen Song nêu bật mối lo ngại rộng rãi về chiến lược ngoại giao của Trung Quốc tại Nepal và Nam Á. Một nhà phân tích Ấn Độ giấu tên nói với VOA: “Khi Trung Quốc trở nên quyết đoán hơn trên trường quốc tế, các đại diện ngoại giao của nước này đang áp dụng cách tiếp cận ngày càng táo bạo và đôi khi tàn bạo”.

Hành vi của Chen Song và “ngoại giao chiến binh sói” rộng hơn của Trung Quốc đã tiếp tục nhận được sự chú ý, làm nổi bật sự bất an ngày càng tăng ở Nepal về ý định và ảnh hưởng của Trung Quốc.. Những sự cố như vậy cũng làm nổi bật sự phức tạp và nhạy cảm của việc duy trì cân bằng ngoại giao và chủ quyền quốc gia khi Nepal đối phó với hai nước láng giềng hùng mạnh là Ấn Độ và Trung Quốc. Phản ứng trước nhận xét của Đại sứ Chen có thể là một dấu hiệu quan trọng về cách Nepal xử lý những mối quan hệ như vậy trong tương lai.

Cùng lúc với việc chính sách ngoại giao chiến binh sói của Đại sứ Chen Song gây ra làn sóng chỉ trích rộng rãi, Nepal đã quyết định tài trợ độc lập cho việc nâng cấp Đường cao tốc Arnigo sau nhiều năm chờ đợi sự hỗ trợ bị trì hoãn từ Trung Quốc. Quyết định này cũng được đưa ra khi hai nước đang vật lộn với những căng thẳng địa chính trị và kinh tế rộng lớn hơn.

Đường cao tốc Anigo dài 115 km, nối liền Kathmandu và biên giới Trung Quốc. Đường này có ý nghĩa chiến lược quan trọng và là cầu nối quan trọng giữa Nepal và Trung Quốc kể từ khi được xây dựng vào những năm 1960. Tuy nhiên, con đường Arnigo đã xuống cấp theo năm tháng và trận động đất năm 2015 khiến tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn.

Năm 2015, Trung Quốc hứa hỗ trợ 123 triệu USD để nâng cấp đường cao tốc. Tuy nhiên, mặc dù Nepal đã nhiều lần yêu cầu nhưng nước này vẫn chưa nhận được tiền. Do đó, chính phủ Nepal đã phân bổ 3,6 tỷ Rs từ ngân sách của mình để bắt đầu bảo trì và nâng cấp 26 km đường.

Các chuyên gia tin rằng có nhiều lý do khiến Trung Quốc trì hoãn cấp vốn. Thứ nhất, Nepal từ chối chấp nhận đưa con đường này vào Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường, điều này có thể khiến quan hệ giữa hai nước xấu đi. Thứ hai, hai nước ngày càng chia rẽ về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường, trong đó Nepal muốn Trung Quốc cung cấp các khoản tài trợ hơn là các khoản vay, điều này cũng cản trở tiến độ dự án. Thứ ba, do vị trí địa lý kém của Đường cao tốc Arnigo, Trung Quốc đang ngày càng tập trung vào giao lộ Girong-Rasuwagadi như một tuyến đường thay thế khả thi hơn, điều này có thể đã chuyển hướng sự chú ý và nguồn lực của Trung Quốc.

Bất chấp những thách thức này, Đường cao tốc Arnigo vẫn có tầm quan trọng chiến lược đối với Trung Quốc và sẽ đóng vai trò là tuyến đường dự phòng tiềm năng trong trường hợp giao thông bị gián đoạn tại điểm giao cắt Gyirong-Rasuwagadi. Mặc dù nâng cấp con đường có thể không phải là ưu tiên hàng đầu nhưng việc đảm bảo nó được bảo trì là rất quan trọng đối với cả hai nước.

Nepal có mối quan hệ địa chính trị phức tạp và quyết định tài trợ độc lập cho dự án nâng cấp đường Anigo đánh dấu một sự thay đổi trong chiến lược của nước này. Vẫn còn phải xem sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quan hệ song phương và tương lai của hợp tác cơ sở hạ tầng giữa hai nước.

Đại sứ quán Trung Quốc đã không trả lời yêu cầu phỏng vấn của VOA.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền