bản đồ RSS Philippines đã hoàn thành nhiệm vụ tăng cường lực lượng tàu chiến trên bãi biển, mâu thuẫn giữa Philippines và Trung Quốc sẽ trở nên căng thẳng hơn. - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Philippines đã hoàn thành nhiệm vụ tăng cường lực lượng tàu chiến trên bãi biển, mâu thuẫn giữa Philippines và Trung Quốc sẽ trở nên căng thẳng hơn.

Philippines đã hoàn thành nhiệm vụ tăng cường lực lượng tàu chiến trên bãi biển, mâu thuẫn giữa Philippines và Trung Quốc sẽ trở nên căng thẳng hơn.

thời gian:2024-08-04 22:34:43 Nhấp chuột:130 hạng hai
Washington — 

Quân đội Philippines đã hoàn tất việc tăng cường một tàu chiến cũ nằm trên Bãi cạn Second Thomas (Trung Quốc gọi là Bãi cạn Second Thomas) trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông để có thể tiếp tục tồn tại trong khoảng 10 năm.

Bloomberg đã chỉ ra trong một báo cáo xuất bản vào thứ Bảy (ngày 3 tháng 8) rằng thông tin liên quan nêu trên đến từ bốn người quen thuộc với vấn đề này.

Năm 1999, Philippines đã cho tàu đổ bộ xe tăng USS Sierra Madre cũ thời Thế chiến thứ hai cập bến Bãi cạn Thomas thứ hai và cho quân đội đồn trú trên tàu chiến quanh năm để chứng minh rằng Philippines sở hữu bãi cạn này và các vùng biển xung quanh. chủ quyền.

Chính phủ Trung Quốc, quốc gia cũng tuyên bố chủ quyền đối với khu vực này, đã nhiều lần yêu cầu Philippines kéo tàu chiến của mình đi. Sau khi bị từ chối, họ đã cử tàu cảnh sát biển và tàu dân quân đến cố gắng hết sức để ngăn chặn các tàu chính thức của Philippines cung cấp hàng tiếp tế. tới các sĩ quan, chiến sĩ trên các tàu chiến mắc cạn để buộc các binh sĩ Philippines đóng trên tàu chiến phải sơ tán. Hai bên thường xuyên đối đầu và xung đột về vấn đề này, và Trung Quốc tuyên bố rằng những gì họ chặn và ngăn chặn là việc vận chuyển các thanh thép, xi măng và các vật liệu xây dựng khác cần thiết để gia cố thân tàu đến Bãi cạn Thomas.

Một nguồn tin nói với Bloomberg rằng tàu chiến nằm trên bãi biển đã rỉ sét vào năm 2021 và một đánh giá vào thời điểm đó xác định rằng tàu chiến này chỉ còn tuổi thọ từ 3 đến 5 năm. Hai người khác quen thuộc với vấn đề này cho biết, mặc dù trước đây Philippines đã có một số nỗ lực tăng cường sức mạnh cho tàu chiến nhưng phải đến khi Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. nhậm chức, nhiệm vụ tăng cường sức mạnh cho tàu chiến mới được đẩy nhanh đáng kể.

Sau khi nhậm chức, Tổng thống Marcos đã từ bỏ đường lối thân Trung Quốc của người tiền nhiệm Duterte và hành động cứng rắn hơn trong vấn đề bảo vệ chủ quyền của Philippines đối với các vùng biển ngoài khơi. Điều này cũng làm gia tăng sự đối đầu, đối đầu giữa Philippines và Trung Quốc trên biển. Nâng cấp Biển Đông.

Bloomberg dẫn lời ba người quen thuộc với vấn đề này nói rằng việc Philippines tăng cường và cải tiến các tàu chiến đóng trên bãi biển là đủ để cho phép nước này tiếp tục đóng vai trò là tiền đồn vững chắc để Philippines đồn trú ở bãi cạn này và điều này đang gây tranh cãi vùng biển trong nhiều năm tới.

Cả bốn người biết rõ vấn đề đều đã nói chuyện với các phóng viên với điều kiện giấu tên vì họ không được phép phát biểu công khai về chủ đề nhạy cảm này.

Việc Philippines chuyển hàng tiếp tế cho các tàu chiến đậu trên bãi biển luôn là điểm châm ngòi cho xích mích giữa Philippines và Trung Quốc ở Biển Đông. Các tàu cảnh sát biển Trung Quốc, với sự hỗ trợ của các tàu dân quân biển, đã nhiều lần chặn và quấy rối các tàu tiếp tế của Philippines.

Đầu năm nay, một tàu cảnh sát biển Trung Quốc đã va chạm với một tàu cao tốc tiếp tế của Philippines. Hai bên từng xảy ra xô xát tay đôi, một thủy thủ Philippines đã bị gãy ngón tay trong vụ va chạm. Trước sự lên án và cáo buộc của Philippines, Bắc Kinh khẳng định hoạt động của lực lượng bảo vệ bờ biển của nước này là “hợp lý và hợp pháp”.

Đáp lại yêu cầu bình luận của Bloomberg về bài viết này, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhắc lại rằng Bắc Kinh phản đối bất kỳ hành động nào của Philippines nhằm vận chuyển vật liệu xây dựng đến hoặc sửa chữa hay gia cố các tàu chiến đang neo đậu trên bãi biển.

Ngày 21/6, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian nói về báo cáo của Financial Times về dự án tăng cường quân đội Philippines cho một tàu chiến đang neo đậu trên bãi biển, cáo buộc Manila thất hứa và không chịu kéo tàu chiến "trái phép" đi đã ngồi trên bãi biển25 năm tàu ​​chiến "và nhất quyết vận chuyển vật liệu xây dựng để cố gắng gia cố chúng."

E-SPORT

"Tàu chiến này là bằng chứng không thể chối cãi về hành vi xâm phạm và khiêu khích lâu dài của Philippines đối với Trung Quốc trên Biển Đông... Hành động của Philippines vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc. Trung Quốc sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó và sẽ kiên quyết đáp trả theo quy định." với luật pháp và các quy định," Lin Jian nói.

Bloomberg dẫn lời người phát ngôn quân đội Philippines Francel Margareth Padilla nói rằng Lực lượng vũ trang Philippines “cam kết đảm bảo rằng Thủy quân lục chiến đóng trên USS Sierra Madre và các thủy thủ có điều kiện sống tốt”. Những nỗ lực của Philippines bao gồm “duy trì sự hiện diện của chúng tôi ở Biển Tây Philippines để cho phép Philippines thực thi chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán”.

Biển Tây Philippine là tên mà Manila đặt cho vùng đặc quyền kinh tế của Philippines ở Biển Đông.

Biển Đông là tuyến đường thủy quốc tế rất quan trọng. Hàng hóa toàn cầu trị giá ba nghìn tỷ đô la được vận chuyển qua Biển Đông mỗi năm. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền trên gần như toàn bộ Biển Đông. Các bên tranh chấp khác là Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei và Đài Loan thường chỉ liên quan đến các vùng biển gần bờ biển của họ.

Tòa trọng tài quốc tế ở La Hay đã đưa ra phán quyết về tranh chấp chủ quyền Biển Đông năm 2016 theo yêu cầu của Philippines, phán quyết rằng yêu sách đường chín đoạn của Trung Quốc ở Biển Đông dựa trên quyền lịch sử là thiếu cơ sở pháp lý Tuy nhiên, Bắc Kinh từ chối tham gia trọng tài và từ chối công nhận kết quả trọng tài.

Hiện tại, tình hình ở Biển Đông nhìn chung ổn định nhưng sự đối đầu và xung đột giữa Trung Quốc và Philippines tại vùng biển tranh chấp ở Biển Đông ngày càng gia tăng. Để ngăn chặn tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát, Trung Quốc và Philippines đã đạt được thỏa thuận về “các thỏa thuận tạm thời” vào ngày 21/7 để Philippines cung cấp tàu chiến trên bãi biển sau nhiều vòng đàm phán.

Sau khi thỏa thuận được ký kết, Philippines tuyên bố rằng lần đầu tiên việc cung cấp tàu chiến trên bãi biển của nước này không bị tàu tuần duyên Trung Quốc quấy rối hay ngăn chặn.

Hiệp ước phòng thủ chung được Hoa Kỳ và Philippines ký năm 1951 quy định rằng nếu một trong hai bên bị bên thứ ba tấn công thì hai nước sẽ đàm phán và thực hiện các biện pháp chung để cùng nhau chống lại cuộc tấn công.

菲律宾1999年将一艘老旧的二战时期“马德雷山号”坦克登陆舰坐滩在第二托马斯浅滩,并且派兵常年在军舰上驻守,以彰显菲律宾拥有这一浅滩及其附近海域的主权。

乌克兰武装部队总参谋部表示,乌克兰星期六凌晨对俄罗斯罗斯托夫州关键军事设施发动了大规模的无人机袭击,击中了相关的军用机场和储油罐。

路透社引述以色列军方的话说,以军对西岸城市图勒凯尔姆(Tulkarem)附近一个军事小组实施了空袭。哈马斯媒体则声称,一辆搭载武装分子的汽车遭到空袭,其图勒凯尔姆旅一名指挥官身亡。

"Chúng tôi đã nói rõ rằng (hiệp ước) áp dụng cho các tàu công cộng ở Biển Đông, vì vậy Trung Quốc nói rõ rằng một khi ranh giới đó bị vượt qua, chúng tôi tin rằng hiệp ước phòng thủ chung sẽ được áp dụng," cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan ) đã chỉ ra cách đây không lâu.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền