bản đồ RSS Cư dân mạng Trung Quốc lợi dụng các cuộc biểu tình trên đường phố Venezuela để chỉ trích hệ thống chính trị của Bắc Kinh một cách hoa mỹ - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Cư dân mạng Trung Quốc lợi dụng các cuộc biểu tình trên đường phố Venezuela để chỉ trích hệ thống chính trị của Bắc Kinh một cách hoa mỹ

Cư dân mạng Trung Quốc lợi dụng các cuộc biểu tình trên đường phố Venezuela để chỉ trích hệ thống chính trị của Bắc Kinh một cách hoa mỹ

thời gian:2024-07-31 21:17:19 Nhấp chuột:105 hạng hai
Washington — 

Sau khi các cuộc biểu tình trên đường phố nổ ra ở Venezuela phản đối kết quả bầu cử tổng thống, một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã khéo léo chỉ trích hệ thống độc tài của Bắc Kinh thông qua những trò đùa và các phương pháp khác, đồng thời chỉ ra rằng Trung Quốc thiếu các cuộc bầu cử tự do và cởi mở.

Tổng thống đương nhiệm của Venezuela Nicolas Maduro (Nicolas Maduro) và ứng cử viên đối lập Edmundo Gonzalez Urrutia (còn gọi là Edmundo Gonzalez) ), mỗi người đều tuyên bố chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vừa kết thúc vào thứ Hai (29/7).

Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela đã công bố chiến thắng của Maduro và trao cho ông nhiệm kỳ sáu năm thứ ba. Nhưng Gonzalez cho biết ông nhận được hơn 70% phiếu bầu. Các nhà thăm dò độc lập cũng cho rằng chiến thắng của ông Maduro là không đáng tin cậy và các nhà quan sát nước ngoài đã kêu gọi cơ quan bầu cử công bố toàn bộ kết quả kiểm phiếu.

Bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia Mỹ Latinh, bao gồm Argentina, Costa Rica, Ecuador, Guatemala, Panama, Paraguay, Peru, Cộng hòa Dominica và Uruguay, đã đưa ra lời kêu gọi tương tự trong một tuyên bố chung, kêu gọi kiểm phiếu minh bạch. cách duy nhất để đảm bảo rằng kết quả tôn trọng ý chí của cử tri Venezuela.

Hoa Kỳ và Trung Quốc có những phản ứng hoàn toàn khác nhau trước cái gọi là chiến thắng bầu cử của Maduro

Chính phủ Hoa Kỳ và chính phủ Trung Quốc có những phản ứng hoàn toàn khác nhau trước cái gọi là chiến thắng bầu cử của Maduro. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bày tỏ "quan ngại sâu sắc" về kết quả bầu cử và kêu gọi sự minh bạch trong quá trình kiểm phiếu.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bày tỏ lời chúc mừng tới Maduro. Ông nói trong thông điệp chúc mừng: “Như mọi khi, Trung Quốc sẽ kiên quyết ủng hộ những nỗ lực của Venezuela trong việc bảo vệ chủ quyền quốc gia, phẩm giá quốc gia và ổn định xã hội, đồng thời ủng hộ mạnh mẽ lý do chính đáng của Venezuela trong việc chống lại sự can thiệp từ bên ngoài”.

Chính phủ Maduro đã bắt giữ hàng chục nhân viên chiến dịch tranh cử của phe đối lập trước cuộc bầu cử. Chính phủ chỉ cho phép 69.000 trong số gần 5 triệu người Venezuela trong độ tuổi hợp pháp đã di cư ra nước ngoài bỏ phiếu để kiểm soát tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu.

Người dân Venezuela không hài lòng với tuyên bố chiến thắng của Maduro đã xuống đường biểu tình phản đối. Người biểu tình tập trung tại các thị trấn trên khắp Venezuela, trong đó có gần dinh tổng thống ở Caracas. Đài quan sát xung đột Venezuela hôm thứ Hai cho biết tổng cộng 187 cuộc biểu tình đã được ghi nhận ở 20 trong số 23 bang của đất nước.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc vẫn chưa đưa tin nhiều về các cuộc biểu tình này. Global Times cho biết trong một bài báo rằng Blinken đang "thay đổi bộ mặt" từ kêu gọi "tôn trọng tiến trình dân chủ" trước khi cuộc bỏ phiếu được tính sang đặt câu hỏi về chiến thắng của Maduro.

THỂ THAO

Tuy nhiên, mô tả của bài báo "Global Times" về bài phát biểu của Blinken là phiến diện. Toàn văn nhận xét của Blinken được lấy từ bài phát biểu của ông trước giới truyền thông vào Chủ nhật (28/7). Ông bày tỏ lo ngại về khả năng gian lận bầu cử vào thời điểm đó.

"Người dân Venezuela xứng đáng có một cuộc bầu cử phản ánh chân thực ý chí của họ và không bị thao túng", Blinken, người đang thăm Nhật Bản, cho biết. "Cộng đồng quốc tế sẽ hết sức chú ý đến cuộc bầu cử này. Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên thực hiện cam kết của mình và tôn trọng quy trình dân chủ."

Một số người cáo buộc CIA kích động biểu tình ở Venezuela

Trên mạng xã hội Trung Quốc, những cáo buộc vô căn cứ rằng Cơ quan Tình báo Trung ương Hoa Kỳ (CIA) đang bí mật xúi giục biểu tình ở Venezuela đã được lan truyền.

"Đó vẫn là quy trình của CIA. Phe đối lập không công nhận kết quả, cho rằng bầu cử bị gian lận, sau đó tổ chức người dân xuống đường biểu tình và đập phá đồ đạc, còn quân đội và cảnh sát thì trấn áp. Còn nữa người dân thiệt mạng, gây ra bạo loạn trên khắp đất nước. Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác ủng hộ phe đối lập, yêu cầu những người được bầu từ chức”, một blogger viết trên mạng xã hội.

"Những người ủng hộ phe đối lập do Mỹ hậu thuẫn đã thua cuộc trong cuộc bầu cử ở Venezuela hiện đang tiến hành các hoạt động bạo lực và đập phá quy mô lớn trên khắp đất nước."

Một số người dùng cũng bày tỏ sự không đồng tình với tuyên bố rằng Hoa Kỳ đang bí mật kích động.

Một cư dân mạng mỉa mai: "Chắc chắn là CIA đứng sau việc này. Người dân Venezuela, một hai người, hàng chục nghìn, hàng trăm nghìn hay hàng triệu người, đều là những con rối và không có ý chí độc lập. Họ đều là những con rối." ." Bị Hoa Kỳ thao túng."

Chỉ trích một cách hoa mỹ hệ thống chính trị của Trung Quốc

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng đã lợi dụng tin tức về cuộc bầu cử này để chỉ trích một cách khéo léo hệ thống chính trị của Trung Quốc.

"Tôi không bao giờ ngờ rằng họ sẽ có một cuộc tổng tuyển cử", một người dùng mạng xã hội Twitter bình luận. Một người dùng khác trả lời: "Chỉ có một số quốc gia trên thế giới không tổ chức bầu cử."

"Tại sao họ vẫn tổ chức bầu cử? Chắc chắn họ chưa thực hiện chế độ dân chủ toàn diện", một cư dân mạng viết mỉa mai.

“Dân chủ toàn diện” là khái niệm được lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình đề xuất lần đầu tiên vào năm 2019. Bắc Kinh đã bảo vệ sự thống trị của mình trong tuyên truyền chính trị trong những năm gần đây bằng cách tuyên bố rằng “nền dân chủ toàn diện” của Trung Quốc là một hệ thống dân chủ toàn diện hơn, khác với nền dân chủ kiểu phương Tây.

英中透视根据信息自由法(FOI)要求国王学院公开有关刘铭伟捐赠的条款和限制,刘氏是否对研究所负责人的任命有任何要求,以及刘氏与研究所的具体合作情况,但是国王学院没有披露这些信息。英中透视随后向英国信息专员办公室提出申诉,信息专员表示支持国王学院的立场。英中透明已向初级法庭(First-tier Tribunal)起诉伦敦国王学院刘氏中国研究所,以进一步争取信息公开。

THỂ THAO

他说,国防部还宣布了大量的安全援助倡议资金,以长期支持乌克兰的防御。 科比说:“该一揽子计划包括增强乌克兰的防空、远程火力和反坦克武器的能力,以及维护美国以前承诺的装备。” 他说,自4月下旬以来,拜登已经批准了九项安全援助计划。 几个月来,乌克兰官员一直在敦促他们的盟友提供更多防空系统,以应对俄罗斯军队频繁的导弹和无人机袭击。 自2022年以来,美国已向乌克兰提供了价值超过500亿美元的军事援助,但如果唐纳德·特朗普(Donald Trump)赢得11月5日的总统大选,人们担心美国未来可能不会大力支持基辅了。 “我们感谢我们的美国伙伴的领导和坚定支持。团结起来,我们将获胜!”乌克兰国防部在X帖子中表示欢迎新的这项军援方案。

议员李成权(Lee Seong-kweun)透露,韩国主要情报机构国家情报院(NIS)星期一在一次闭门会议上对议员们说,金正恩的体重估计已回升到140公斤左右,他属于心脏病高危人群。 李成权说,国家情报院告诉议员们,金正恩30岁后就出现高血压和糖尿病症状。另一位议员朴宣源(Park Sunwon)说,国家情报院认为金正恩的肥胖与他的饮酒、吸烟和压力有关。 这两位议员援引国家情报院的话说,有情报显示,朝鲜官员一直试图为金正恩的疑似高血压和糖尿病在海外获取新药。 朝鲜是世界上最封闭的国家之一,外界几乎无法了解金正恩确切的健康状况。国家情报院在确认朝鲜局势发展方面的记录并不佳。 金正恩的健康状况在朝鲜境外受到热切关注,因为他尚未正式指定继承人,而假如他丧失能力,这位继任者将接管朝鲜针对美国及其盟友的核武库。 国家情报院在星期一的简报中也维持其评估,即金正恩的未成年女儿金珠爱(Kim Ju Ae)可能正在巩固其作为父亲继承人的地位。但国家情报院说,不排除她被金正恩的其他子女取代的可能性,因为她尚未被正式指定为父亲的接班人。 金珠爱大约10岁,2022年底开始陪同父亲出席备受瞩目的公开活动,对她的猜测随之增多。朝鲜国家媒体称她是金正恩“最心爱”或“最尊重”的孩子,并不断发布视频和照片,证明她不断上升的政治地位和与父亲的亲密关系。 国家情报院对议员们说,金珠爱至少60%的公开活动都是与其父亲一起参加军事活动。 (本文依据了美联社发自首尔的报道。)

Nhiều cư dân mạng cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với người biểu tình ở Venezuela.

"Bạn cần đấu tranh và bảo vệ quyền và lợi ích của chính mình." Một bình luận trên weibo viết.

"Sớm hay muộn thì người dân cũng không thể bị lừa mãi được." Một bình luận khác nói.

Theo Chỉ số Dân chủ Toàn cầu năm 2023 do viện nghiên cứu The Economist công bố, Venezuela đứng thứ 142 trong số gần 170 quốc gia và khu vực. Trung Quốc đứng thứ 148

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền