bản đồ RSS Philippines và Nhật Bản lần đầu tập trận chung ở Biển Đông - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Philippines và Nhật Bản lần đầu tập trận chung ở Biển Đông

Philippines và Nhật Bản lần đầu tập trận chung ở Biển Đông

thời gian:2024-08-03 16:27:57 Nhấp chuột:72 hạng hai
Đường MạtChược 2PG

Quân đội Philippines cho biết Philippines và Nhật Bản đã tổ chức cuộc tập trận chung đầu tiên ở Biển Đông vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 8). Đây là hoạt động hợp tác mới nhất giữa hai nước nhằm chống lại thái độ quyết đoán của Trung Quốc trong khu vực.

Đường MạtChược 2PG

Cuộc tập trận được tổ chức trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines, sau khi Hải quân Philippines và Hải quân Hoa Kỳ tổ chức một cuộc tập trận hàng hải chung tương tự ở Biển Đông vào thứ Tư, nhằm tăng cường sức mạnh quân đội của hai nước trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Trung Quốc ở Biển Đông. khả năng hợp tác hành động ở Biển Đông.

Lực lượng Vũ trang Philippines cho biết trong một tuyên bố: "Sự kiện này là một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm tăng cường hợp tác khu vực và quốc tế nhằm đạt được một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và rộng mở." tàu của mỗi bên, Bao gồm các cuộc diễn tập liên lạc, diễn tập chiến thuật và diễn tập chụp ảnh.

7月29日,在委内瑞拉全国选举委员会宣布已经执政12年的现任总统尼古拉斯·马杜罗(Nicolas Maduro)获胜后不久,中国外交部网站7月30号发表的声明指出,习近平致电马杜罗,祝贺他当选,并强调中国将“一如既往坚定支持”委内瑞拉维护国家主权,打击外部势力。

周四,美国迎回了被俄罗斯释放的前美国海军陆战队员保罗·惠兰(Paul Whelan)和美国记者阿尔苏·库尔马舍娃(Alsu Kurmasheva)以及埃文·格尔什科维奇(Evan Gershkovich)。在欧洲盟友做出了重大让步后,克里姆林宫换回了包括在德国被判终身监禁的俄罗斯人瓦迪姆·克拉西科夫(Vadim Krasikov)在内的精英间谍和特工。 2022 年,在俄乌战争开始后的几周内,两国谈判代表进行了正式会谈,但此后一直没有举行过会谈。 俄乌之间的接触一般是通过中间人,涉及的事宜包括交换战俘和士兵遗体以及将俄罗斯如何将它带走的乌克兰儿童送回乌克兰等。 乌克兰今年6月在瑞士组织了一次和平首脑会议,约有100个国家的代表出席了会议。俄罗斯没有被邀请,中国收到了邀请但拒绝参加。 乌克兰称现在正在为下次的和平峰会准备一份更为详细的和平计划。乌克兰表示这次将邀请俄罗斯参加。 俄罗斯总统弗拉基米尔·普京(Vladimir Putin)称如果基辅希望停战,就要放弃该国南部和东部的目前被俄罗斯军队占领的几个州。乌克兰和西方已经明确表示,这个要求是不可接受的。

匈牙利议会反对党议员、动量运动(Momentum)副主席顿伯什·马通(Tompos Márton)向美国之音表示:“鉴于匈牙利政府目前紧张的财政状况——几个重大规划已经被取消,加上该计划准备工作不足,我认为完成复旦大学布达佩斯校区计划的可能性很小。”

Philippines và Nhật Bản, cả hai đều là đồng minh của Hoa Kỳ, đã ký một Thỏa thuận tiếp cận tương hỗ (RAA) mang tính bước ngoặt vào tháng trước, cho phép quân đội hai nước vào lãnh thổ của nhau để huấn luyện quân sự chung. Giám đốc Truyền thông của Tổng thống Philippines Cheloy Garafil cho biết vào thời điểm đó rằng đây là một cột mốc quan trọng trong mối quan hệ an ninh giữa hai nước vào thời điểm căng thẳng gia tăng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

"Thỏa thuận tiếp cận chung" có thể đơn giản hóa các thủ tục trao đổi quân sự cũng như vận chuyển vũ khí và đạn dược, giảm bớt gánh nặng thủ tục trong quá trình huấn luyện chung, thúc đẩy khả năng tương tác giữa quân đội hai nước và được coi là "gần như liên minh" hợp tác quốc phòng. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực sau khi được cơ quan lập pháp của cả hai nước phê duyệt. Philippines cũng đã ký các Thỏa thuận Lực lượng Thăm viếng (VFA) tương tự với Hoa Kỳ và Australia.

Trung Quốc tuyên bố phần lớn Biển Đông là lãnh thổ của mình, là tuyến đường thương mại chính kết nối Đông Bắc Á với phần còn lại của thế giới. Brunei, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông.

Nhật Bản năm ngoái đã công bố việc xây dựng quân đội lớn nhất kể từ Thế chiến thứ hai, một bước tiến xa hơn chủ nghĩa hòa bình thời hậu chiến, nhưng nước này chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào đối với tuyến đường thủy đông đúc này. Tuy nhiên, Nhật Bản có tranh chấp biển riêng với Trung Quốc ở biển Hoa Đông và hai nước đã nhiều lần đối đầu trong khu vực.

Các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Nhật Bản và Philippines đã tổ chức một hội nghị thượng đỉnh ba bên chưa từng có vào tháng 4 năm nay, đề cập đến các vấn đề an ninh và kinh tế, chẳng hạn như tuần tra chung, viện trợ quân sự Mỹ-Nhật cho Philippines và thậm chí cả an ninh eo biển Đài Loan. và hợp tác chuỗi cung ứng công nghiệp quan trọng.

Các chuyên gia tin rằng sự tham gia tích cực của Nhật Bản sẽ khiến các quốc gia ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương vốn đứng trung lập trong cuộc cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc dần dần chuyển sang hướng hợp tác quốc phòng ba bên thân Mỹ và Nhật Bản; , Nhật Bản và Philippines sẽ có tác động tiêu cực đến lợi ích chiến lược của Trung Quốc ở Biển Hoa Đông và các hoạt động ở Biển Đông có tác dụng răn đe mạnh mẽ.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền