bản đồ RSS Các nhà ngoại giao thúc đẩy tiến bộ trong cuộc bầu cử gây tranh cãi ở Venezuela - tin tưc hăng ngay
tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Các nhà ngoại giao thúc đẩy tiến bộ trong cuộc bầu cử gây tranh cãi ở Venezuela

Các nhà ngoại giao thúc đẩy tiến bộ trong cuộc bầu cử gây tranh cãi ở Venezuela

thời gian:2024-08-04 21:18:44 Nhấp chuột:108 hạng hai

Cuộc bầu cử tổng thống Venezuela đã kết thúc được gần một tuần nhưng kết quả bỏ phiếu đầy đủ vẫn chưa được công bố. Các nhà ngoại giao từ nhiều quốc gia, bao gồm cả Mỹ Latinh, đang thúc đẩy tiến trình trong cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi ở Venezuela.

Thơ Săn CáWG

Một nguồn tin ngoại giao tiết lộ với Reuters hôm thứ Sáu (2/8) rằng Brazil, Colombia và Mexico đang thúc giục đương kim Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro gặp ứng cử viên phe đối lập Edmundo Gun. Họp với Edmundo Gonzalez.

Các nguồn tin cho biết ba quốc gia cánh tả Mỹ Latinh muốn Maduro và Gonzalez tham gia mà không cần lãnh đạo nổi tiếng của phe đối lập Maria Corina Machado tổ chức một cuộc họp. Machado dẫn đầu chiến dịch tranh cử của Gonzalez sau khi cô bị cấm giữ chức vụ công.

Hội đồng bầu cử quốc gia Venezuela (CNE) tuyên bố Maduro là người chiến thắng trong cuộc bầu cử vào Chủ nhật tuần trước (28 tháng 7) và ngày hôm sau cho biết Maduro đã giành được 51% số phiếu bầu, trong khi Gonzalez nhận được 46% số phiếu bầu. Cơ quan này bị các nhà phê bình coi là thiên vị đối với Đảng Thống nhất Xã hội Chủ nghĩa cầm quyền.

Người đứng đầu Ủy ban bầu cử cho biết hôm thứ Sáu rằng 97% số phiếu đã được kiểm và nhắc lại rằng Maduro đã thắng cuộc bầu cử với tỷ số dẫn trước tương tự.

Tuy nhiên, bất chấp yêu cầu từ phe đối lập cũng như các chính phủ và tổ chức trong khu vực, Ủy ban bầu cử vẫn chưa công bố kết quả kiểm phiếu chi tiết. Trang web này đã ngừng hoạt động kể từ thứ Hai (29/7), cơ quan chức năng đổ lỗi cho một cuộc tấn công của hacker nhưng không đưa ra bằng chứng.

Phe đối lập tuyên bố rằng kết quả kiểm phiếu chi tiết của họ cho thấy Gonzalez có thể giành được 67% số phiếu, giành được gần 4 triệu phiếu bầu, nhiều hơn gấp đôi số phiếu mà Maduro nhận được. Kết quả phù hợp với các cuộc thăm dò độc lập.

Phe đối lập đã tải bản scan kết quả kiểm phiếu địa phương lên trang web, bao phủ gần 82% máy bỏ phiếu. Các bản sao này được lấy sau cuộc bầu cử ngày 28 tháng 7 bởi các nhân chứng đối lập đã đăng ký, những người đã quan sát quá trình kiểm phiếu và được quyền nhận một bản sao kết quả từ mỗi máy bỏ phiếu.

Ngày càng nhiều chính phủ phương Tây bác bỏ tuyên bố chiến thắng của Maduro và một số quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ và Argentina, đã công nhận Gonzalez là người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Venezuela này.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã nói chuyện với Gonzalez và Machado vào thứ Sáu. Blinken đã chúc mừng Gonzalez về chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử vào Chủ nhật tuần trước và bày tỏ lo ngại về sự an toàn của ông. hai người đàn ông.

Vào thứ Năm, Blinken cho biết trên nền tảng truyền thông xã hội

Tương đối, các nước khác như Nga, Trung Quốc và Cuba cũng chúc mừng Maduro.

Antulio Rosales, trợ lý giáo sư tại Khoa Khoa học Xã hội tại Đại học York ở Canada, nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) rằng lý do Trung Quốc chọn Maduro là vì theo quan điểm của Trung Quốc, Maduro đại diện cho Stable.

Năm 2023, Maduro và Tập Cận Bình cùng tuyên bố tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh rằng họ sẽ nâng cấp quan hệ Trung Quốc-Venezuela lên "quan hệ đối tác chiến lược trong mọi thời tiết". Đây là mức độ quan hệ hữu nghị cao nhất giữa các đối tác của Trung Quốc, có nghĩa là vào bất kỳ thời điểm nào, cả hai bên đều có mối quan hệ chặt chẽ về kinh tế, chính trị, an ninh và các vấn đề quốc tế khác. Hai quốc gia khác có “quan hệ đối tác mọi thời tiết” với Trung Quốc là Pakistan và Belarus.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Na Uy, người đã cố gắng hòa giải tranh chấp giữa chính phủ và phe đối lập, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng có "những nghi ngờ hợp lý" về cách tiến hành cuộc bầu cử. Ngoại trưởng Na Uy Espen Barth Eide cho biết: "Chúng tôi mong muốn chính quyền Venezuela tuân thủ các cam kết đã thỏa thuận và tôn trọng mong muốn của người dân Venezuela."

Chính phủ Maduro cố gắng coi những lời chỉ trích của nước ngoài là sự can thiệp vào công việc nội bộ của mình và cáo buộc Washington đang cố gắng lật đổ chính phủ Venezuela.

Tổng thống Brazil, Colombia và Mexico theo truyền thống không đối đầu với Maduro, nhưng họ đã kêu gọi kiểm phiếu chi tiết để cố gắng giải quyết tình trạng bế tắc căng thẳng đang đe dọa thêm sự ổn định của Venezuela và làm dấy lên lo ngại về một cuộc bầu cử mới. .

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador đã chỉ trích quan điểm của Hoa Kỳ là "quá đáng" và cáo buộc Blinken đã "vượt quá giới hạn".

Căng thẳng ở Venezuela đã leo thang suốt tuần qua.

Sáng thứ Sáu, Vente Venezuela, đảng chính trị do lãnh đạo phe đối lập Machado lãnh đạo, cho biết trụ sở của đảng này ở Caracas đã bị phá hoại trong đêm và sáu người đàn ông đeo mặt nạ cầm súng đã khuất phục nhân viên An ninh, vào văn phòng và lấy đi thiết bị.

在两国纪念建交70周年之际,德国国防部长鲍里斯·皮斯托里乌斯(Boris Pistorius)星期日会晤菲律宾国防部长吉尔伯托·特奥多罗(Gilberto Teodoro),两人承诺扩大军队间的培训和双边交流,探索扩大双边军备合作的机会。

Thơ Săn CáWG

比亚利亚茨基和其他被监禁的白俄罗斯人的支持者,对他们没有被纳入换囚计划感到失望。这次的换囚涉及8名俄罗斯人,其中包括一名被定罪的杀人犯,与16名在俄罗斯和白俄罗斯监狱中的囚犯交换,他们大多数是异议人士。

朝鲜和俄罗斯的关系越来越密切。据报道,普京前一日就朝鲜东北省份水灾造成的灾难向金正恩和朝鲜居民致以诚挚慰问,并表明俄罗斯愿为朝方重建提供紧急人道主义援助。

加沙城一个社区的目击者对美联社说,以色列攻击一所学校,打死数目不详的人。以军说攻击了一个哈马斯指挥中心。

Một đảng đối lập khác, Voluntad Popular, cho biết lãnh đạo quốc gia khác của họ, Roland Carreño, đã bị bắt giữ hôm thứ Sáu sau khi lãnh đạo cấp cao của đảng này bị bắt giữ một cách tùy tiện hồi đầu tuần..

Theo tổ chức nhân quyền Human Rights Watch, cho đến nay đã có ít nhất 20 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình sau bầu cử. Chính phủ Venezuela cho biết thêm khoảng 1.200 người đã bị bắt liên quan đến các cuộc biểu tình.

(Bài viết này chủ yếu dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.x39y.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.x39y.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 365站群 © 2013-2024 Trung tâm Tin tức Đã đăng ký Bản quyền